Header Ads

Homepro Promotion
Homepro Promotion

แอร์บ้านกับเคล็ดลับประหยัดไฟต้องบอกต่อ :)

ทุกวันนี้อากาศบ้านเราเรียกได้ว่า ร้อนมาก ร้อนจนไม่รู้จะสรรหาคำไหนมาบรรยาย ร้อนจนต้องร้องขอชีวิตกันเลยทีเดียว ดังนั้นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ให้ความเย็นอย่างเช่นเครื่องปรับอากาศหรือแอร์บ้าน ที่เราใช้งานกันอยู่เป็นประจำ เข้ามามีบทบาทในการใช้ชีวิตประจำวันของเรามากยิ่งขึ้น


เคล็ดลับง๊ายง่ายเลือกซื้อ แอร์บ้าน ประหยัดพลังงาน


ก่อนเลือกซื้อแอร์บ้านไว้ใช้งาน สิ่งที่เราจะต้องรู้กันก่อนตัดสินใจ นั้นมีอะไรบ้าง ต้องเลือกแอร์บ้านแบบไหน ถึงจะประหยัดค่าไฟและเหมาะสมกับการใช้งานมากที่สุด ? (รายละเอียดการแบ่งประเภทของแอร์บ้าน สามารถติดตามอ่านได้ที่บทความ แนวทางการเลือกแอร์บ้านเย็นชื่นใจ ใส่ใจสุขภาพ )

แอร์บ้านประหยัดไปเบอร์ 5 !


แอร์ ติดผนัง SHARP AH/AU-PR1918137.17BTU

วิธีที่ง่ายที่สุดในการเลือกซื้อแอร์บ้านแบบมีคุณภาพและประหยัดไฟควบคู่กันไปด้วย ให้เพื่อนๆสังเกตุที่ฉลากประหยัดไฟเบอร์ 5 ค่ะ บ่งบอกถึงความคุ้มค่าของการใช้พลังงานไฟฟ้า รับรองว่าประหยัดไฟอย่างแน่นอน โดยฉลากประหยัดไฟเบอร์ 5 นี้ต้องมาจาก สำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมเท่านั้นจึงจะเชื่อถือได้นะคะ :)

ติดตั้งแอร์บ้านในตำแหน่งและปรับอุณภูมิที่เหมาะสม



การติดตั้งเครื่องปรับอากาศหรือแอร์บ้านในตำแหน่งที่เหมาะสมนั้น ช่วยให้แอร์บ้านสามารถทำความเย็นได้อย่างทั่วถึง ได้อุณภูมิตามที่ต้องการได้อย่างรวดเร็ว ทำให้คอมเพรสเซอร์ทำงานไม่หนักมากนัก ประหยัดค่าไฟได้เยอะเลยค่ะ อ๋อ ! แล้วอย่าลืมตั้งความเย็นไว้ที่ 25 องศาก็พอนะคะ :)

หมั่นทำความสะอาดแอร์บ้านอย่างสม่ำเสมอ



แอร์บ้านเมื่อมีการใช้งานไปนานๆ แน่นอนว่าจะต้องมีฝุ่นมีสิ่งสกปรกเข้าไปเกาะจับตัวกันที่แผ่นกรองอากาศและอุปกรณ์อื่นๆภายในแอร์บ้านอย่างแน่นอน ดังนั้นเราจึงต้องหมั่นทำความสะอาดอุปกรณ์อย่างสม่ำเสมอ อาจจะสองเดือนครั้งก็ได้ค่ะ หรือเรียกช่างผู้เชี่ยวชาญมาทำความสะอาดครั้งใหญ่เลยก็ยิ่งดี

ฉนวนกันความร้อนช่วยได้ !



แน่นอนว่าการปรับอุณภูมิของแอร์บ้านนั้น จะประหยัดไฟมากหรือน้อยก็ขึ้นอยู่กับอุณภูมิภายในห้องด้วยค่ะ ถ้าอุณภูมิสูงแอร์บ้านก็จะยิ่งทำงานหนัก ดังนั้นถ้าหากคุณมีงบประมาณมากเพียงพอ ลองนำมาใช้ในการปรับแต่งบ้านด้วยการใส่ฉนวนกันความร้อนดูสิคะ ไม่แน่ว่าบ้านของคุณอาจจะเย็นมากยิ่งขึ้นโดยไม่ต้องพึ่งแอร์บ้านเลยก็ได้

ไม่มีความคิดเห็น