Header Ads

Homepro Promotion
Homepro Promotion

เครื่องอบผ้าแห้งหอมฉุย แม้วันฝนตกก็ไม่หวั่น !

วันที่ฝนตก มักจะเป็นวันที่เราซักผ้า ความรู้สึกเหมือนฟ้าฝนจะจงใจกลั่นแกล้งกัน เสื้อผ้าก็ไม่แห้ง ตากกี่วันก็ยังคงให้ความรู้สึกหมาดๆ และอับชื้นเสื้อผ้าไม่น่าใส่ สร้างความหงุดหงิดให้กับพ่อบ้านแม่บ้าน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับวันหยุดเสาร์อาทิตย์ ซึ่งเป็นเพียง 2 วันที่เรามีเวลาในการทำความสะอาดทุกสิ่งอย่างภายในบ้าน !


เครื่องอบผ้าคือคำตอบ !


สำหรับใครที่กำลังมองหาทางออกแก้ไขปัญหาดังกล่าวอยู่ แนะนำให้เลือกหาเครื่องอบผ้าไว้ใช้งานที่บ้านสักเครื่องกันดูนะคะ แล้วคุณจะมีรู้สึกว่า แม้วันฝนตกฉันก็ไม่แคร์ เพราะฉันมีเครื่องอบผ้า ! สะบัดบ๊อบใส่สายฝนที่โปรยปรายลงมาแบบสวยๆกันเลยทีเดียว


การเลือกเครื่องอบผ้า


แล้วเครื่องอบผ้าแบบไหน ที่เหมาะกับการใช้งาน เครื่องอบผ้ามีกี่ประเภท ก่อนตัดสินใจเลือกซื้อจะต้องดูที่อะไรบ้าง เรามาเรียนรู้ไปพร้อมๆกันเลย !

ประเภทเครื่องอบผ้า


เครื่องอบผ้าสามารถแบ่งออกเป็น 2 แบบ ได้แก่ เครื่องอบผ้าแบบลมร้อน กับ เครื่องอบผ้าแบบควบแน่น ซึ่งลักษณะการทำงานของทั้งสองแบบนั้นแตกต่าง แต่จุดประสงค์ของการทำงานเหมือนกัน นั้นก็คือช่วยทำให้เสื้อผ้าของคุณแห้งไร้กลิ่นอับชื้น


เครื่องอบผ้าแบบลมร้อน


เครื่องอบผ้าแบบลมร้อน มีหลักการทำงานโดยทำการเป่าลมร้อนใส่เสื้อผ้าในเครื่อง และระบายลมออกจากเครื่องสู่ภายนอกผ่านทางท่อระบาย โดยที่ฟังก์ชันการทำงานสามารถเลือกได้อีกด้วยค่ะว่าจะตั้งเวลาเอง หรือจะทำแบบออโต้ ซึ่งเครื่องอบผ้าบางรุ่น จะมีระบบเซนเซอร์ ตรวจจับระดับความชื้นของผ้าในเครื่อง และจะหยุดการทำงานด้วยตัวเองหลังจากเสื้อผ้าทั้งหมดแห้งสนิทแล้ว



เครื่องอบผ้าแบบควบแน่น


เครื่องอบผ้าแบบควบแน่น เหมาะสำหรับบ้าน ที่ไม่สะดวกที่จะต่อท่อระบายลมร้อนออกจากเครื่องค่ะ ติดตั้งง่ายประมาณว่าที่ไหนมีปลั๊กไฟก็สามารถเสียบใช้งานได้ทันที เครื่องอบผ้าแบบควบแน่นนั้น มีการใช้ลมร้อนในการทำให้ผ้าแห้งเช่นกัน แต่ต่างกันตรงที่ระบบควบแน่นความชื้นซึ่งกลั่นออกมาเป็นน้ำเก็บไว้ในช่องบรรจุ และทำการเทออกในภายหลังค่ะ


ไม่มีความคิดเห็น