Header Ads

Homepro Promotion
Homepro Promotion

เลือกเครื่องเสียงบ้านทั้งที ต้องแบบนี้สิถูกใจ !

เปิดเครื่องเสียงเบาๆ ขับกล่อมด้วยเสียงเพลงสุดโรแมนติก สร้างบรรยากาศสุดพิเศษให้กับคนที่คุณรัก หรือเปิดเครื่องเสียงเพื่อสร้างความบันเทิง เพิ่มเติมอรรถรสให้กับไลฟ์สไตล์

เพื่อเพิ่มเติมสีสันให้กับการใช้ชีวิต ดังนั้นการที่เราอยากจะมีเครื่องเสียงมีคุณภาพสักเครื่องไว้ใช้งานที่บ้าน เราจะต้องเลือกอย่างไรถึงจะดี เครื่องเสียงแบบไหนที่จะเหมาะสมกับการใช้งานของเรา บทความนี้มีคำตอบค่ะ !


เครื่องเสียงแบบไหนที่เหมาะกับการใช้งาน ?

เป็นคำถามที่หลายๆคน ก็ยังไม่ทราบคำตอบว่า จะต้องเลือกเครื่องเสียงแบบไหนที่จะเหมาะกับการใช้งานที่บ้านของเรา เพื่อตอบโจทย์ประเด็นนี้คุณควรที่จะลองถามตัวเองกันก่อนค่ะว่า จุดประสงค์ของการเลือกซื้อเครื่องเสียงเพื่อใช้งานในลักษณะใด

ยกตัวอย่างเช่น คุณจะซื้อมาเพื่อสร้างความบันเทิง ดูหนังหรือฟังเพลง เชื่อมต่อเข้ากับอุปกรณ์อื่นอย่างเช่น iPod หรือ USB ซึ่งถ้าหากคุณสามารถตอบโจทย์ตรงนี้ได้ คุณก็จะสามารถเลือกเครื่องเสียงที่ถูกใจได้ไม่ยากค่ะ


2 เครื่องเสียงบ้านสำหรับคุณ

โดยทั่วๆไปแล้วเครื่องเสียงบ้าน สามารถแบ่งการใช้งานได้หลักๆ 2 ประเภทด้วยกันค่ะ โดยประเภทแรกนั้นจะเน้นการใช้งานเพื่อฟังเพลงเป็นหลัก ส่วนแบบที่สองจะเหมาะกับคนที่ชื่นชอบการชมภาพยนต์ที่บ้าน ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ที่โรงภาพยนต์ค่ะ เรามาเจาะประเด็นไปพร้อมๆกันเลยค่ะว่า เครื่องเสียงแต่ละประเภทจะมีอุปกรณ์ใดรองรับการใช้งานบ้าง เพื่อประกอบการตัดสินใจได้ดียิ่งขึ้นค่ะ

เครื่องเสียงสำหรับฟังเพลง

เครื่องเสียงรูปแบบนี้ จะเน้นการเล่นแผ่น CD Player ที่เราใช้งานกันทั่วไปเป็นหลักค่ะ ราคาค่อนข้างไม่แพงเพราะไม่มีฟังก์ชันอะไรเพิ่มเติมมากนัก แต่ถ้าหากคุณอยากยกระดับการฟังเพลงให้มีลูกเล่นเพิ่มมากขึ้น เสียงดีขึ้น ต้องลองเลือกเครื่องเสียงแบบ Universal Player ที่สามารถเล่นได้ทุกแผ่นเสียง ไม่ว่าจะเป็น HDCD, SACD หรือ DVD-Audio

สัญญาณเสียงส่งออกทางลำโพงซ้ายและขวา คุณสามารถลดและเพิ่มเสียงได้ด้วยเครื่องมือที่เรียกว่า Pre-amplifier และส่งสัญญาณไปยังลำโพงหรือเครื่องขยายเสียงที่เรียกว่า Power-amplifier โดยทั้งสองสิ่งนี้รวมอยู่ในเครื่องเดียวกัน มีชื่อเรียกว่า Integrated amplifier ค่ะ

เครื่องเสียงสำหรับชมภาพยนต์

เครื่องเสียงสำหรับชมภาพยนต์ หรืออีกชื่อหนึ่งก็คือโฮมเธียเตอร์ จะเป็นระบบเล่นภาพยนต์ที่ให้ความคมชัดทั้งภาพและเสียง ซึ่งในปัจจุบันมีให้เลือกทั้ง DVD Player และ Blue Ray Player ซึ่งความแตกต่างของทั้งสองแบบนี้คือความจุที่ Blue Ray Player สามารถจุข้อมูลได้มากกว่า DVD ถึง 10 เท่าค่ะ ทำให้ภาพและเสียงมีคุณภาพมากกว่า DVD เป็นอย่างมาก

ส่วนสัญญาณเสียง ก็จะถูกส่งออกไปยัง AVR หรือ Audio Video Receiver โดยสัญญาณเสียงจะถูกส่งผ่าน AVR ระบบเครื่องเสียง 5 ช่องสัญญาณ ซ้าย กลาง ขวา ซ้ายหลัง และขวาหลัง พร้อมกับสัญญาณภาพจะส่งไปยัง TV ต่าง ๆ ซึ่งก็จะมีทั้งแบบ LCD, LED, Plasma หรือ Projector ให้ความรู้สึกเหมือนนั่งดูหนังอยู่ในโรงภาพยนต์แบบชิวๆที่บ้านค่ะ

เครื่องเสียงแบบสำเร็จรูป

อย่างไรก็ตามสำหรับคนที่ไม่ค่อยมีความรู้ทางด้านการเลือกเครื่องเสียง การดูค่าต่างๆอาจจะดูยุ่งยาก เราก็ขอแนะนำให้เลือกเครื่องเสียงสำเร็จรูปไปใช้งานกันดูค่ะ คุณภาพดีและสามารถใช้งานทั่วๆไป เหมาะสำหรับครอบครัว ตอบโจทย์ได้ทั้งดูหนังและฟังเพลง เติมเต็มความมีชีวิตชีวาให้กับบ้านของเราค่ะ


เครื่องเสียงถูกใจ ราคาใช่เลย !

และสำหรับเครื่องเสียงแนะนำ ในราคาประหยัด แต่ก็สามารถใช้งานได้ครบทุกฟังก์ชัน ตอบโจทย์ทั้งดูหนังและฟังเพลง ต้องชุดเครื่องเสียง PIONEER HTP-072 เทคโนโลยี 4K Ultra-High Definition ให้เสียงที่มีคุณภาพ นวัตกรรมระบบความบันเทิงในบ้าน

Apple Connectivity สนับสนุนการเล่นเพลงและการควบคุมสำหรับ iPhone และ iPod ได้อย่างง่ายดาย 4K Ultra HD ความละเอียดสูงกับรูปแบบการแสดงผลวิดีโอกับความละเอียด 1080p รองรับระบบโฮมเธียเตอร์ กับการผลิตภาพที่มีคุณภาพสูงสุด

Powerful Sound Control รองรับเทคโนโลยีเสียงความละเอียดสูงสุด Dolby TrueHD และ DTS-HA Master Audio เพื่อให้คุณภาพเสียงของเครื่องเล่น Blu-ray Disc ไม่มีใครเทียบ ลำโพงขนาดเล็กกะทัดรัด ระบบเสียงรอบทิศทาง 5.1 สามารถตั้งบนเฟอร์นิเจอร์หรือติดตั้งบนผนังได้ ซัฟวูฟเฟอร์ ที่มีขนาดกะทัดรัดมอบเสียงเบสสนั่น และเสียงเอฟเฟคที่สมบูรณ์แบบ

ไม่มีความคิดเห็น