Header Ads

Homepro Promotion
Homepro Promotion

เทคนิคเลือกทีวีราคาถูก คุณภาพมาตรฐาน

ในยุคปัจจุบันที่เทคโนโลยีมีการพัฒนาอย่างรวดเร็ว และไม่สามารถรู้ได้เลยว่าจุดสิ้นสุดจะอยู่ตรงไหน โดยเฉพาะอย่างยิ่งทีวีหรือโทรทัศน์ มีฟังก์ชันการใช้เพิ่มเติมมากยิ่งขึ้น สามารถต่ออินเตอร์เนตได้ ระบบการทำงานเหมือนกับสมาร์ทโฟนที่เราคุ้นเคยกันดี


อยากได้ทีวีราคาถูกพร้อมคุณภาพต้องทำอย่างไร ?


ก็อย่างที่รู้ว่าของถูกและดี หายากมากๆในยุคปัจจุบัน โดยเฉพาะสมาร์ททีวี ที่เรียกได้ว่าไฮเทคที่สุดในปี 2016 และแน่นอนว่าราคาก็ไฮตามไปด้วยเป็นเรื่องธรรมดา แต่ถ้าหากเราอยากจะเลือกซื้อทีวีราคาถูกและมีคุณภาพ คุณจะต้องรู้อะไรเกี่ยวกับทีวีบ้าง เพื่อประกอบการตัดสินใจเลือกซื้อทีวีในราคาที่เหมาะสมและคุ้มกับเงินที่เราจ่ายค่ะ


ประเภทของทีวีมีอะไรบ้างนะ ?


ทีวีที่วางขายอยู่ในตลาดประเทศไทยมีมากมายหลากหลายรุ่นให้เลือกสรร ไม่ว่าจะเป็นทีวีราคาถูกไปจนถึงแพงแบบน่าตกใจ ก็มีให้เห็นกันทั่วๆไปตามห้างสรรพสินค้า ดังนั้นเราควรแยกประเภทของทีวีให้ออกกันก่อนว่า ทีวีแบ่งออกเป็นประเภทใดบ้าง และข้อดีข้อเสียของแต่ละประเภทคืออะไรค่ะ

LCD TV : CCFL


ถือเป็นจอทีวีแบบ LCD รุ่นเก่าที่มีหลอดฟลูออเรสเซนท์ส่องอยู่ด้านหลังแบบเปิดตลอดเวลา ทีวี LCD ถือว่าเริ่มเก่าแล้ว คุณอาจจะพบว่ามีวางขายอยู่น้อยมาก เพราะมีทีวีแบบ LED มาแทนค่ะ แต่ถ้าหากใครที่มีงบประมาณน้อยและมองหาทีวีราคาถูก ก็สามารถเลือกซื้อ LCD TV ไว้ใช้ที่บ้านก็ได้นะคะ


LED TV: Direct LED

LED ทีวี จะมีหลอดไฟ LED ส่องอยู่ที่ด้านหลังจอโดยตรง จัดเรียงหลอดไฟไว้อย่างเป็นระเบียบ ทำให้สามารถลดและเพิ่มความสว่างในได้อย่างอิสระ ภาพคมชัดมากกว่า LCD TV ราคาอาจจะสูงกว่าขึ้นมานิดหน่อย ไม่ทิ้งห่างกันนัก นอกจากนี้ื LED ทีวี ยังช่วยในเรื่องของความประหยัดไฟอีกด้วยค่ะ

LED TV: Edge LED


LED TV จะมีหลอดไฟ LED ติดตั้งอยู่ที่ขอบจอ การจัดวางแบบนี้ทำให้จอภาพบางลงมาก และให้ความคมชัดได้ดีกว่าจอแบบ CCFL แต่ก็ไม่ได้โดดเด่นเท่า Direct LED แต่เนื่องจากมีต้นทุนในการผลิตต่ำ ทำให้ราคาทีวีถูกลงมากค่ะ ซึ่งถ้าหากคุณอยากจะได้ทีวีราคาถูก ภาพคมชัดในระดับหนึ่งคุณภาพดี LED TV Edge ก็เป็นตัวเลือกที่น่าเลือกซื้อนะคะ


OLED TV


OLED TV เป็นจอทีวีที่ส่องสว่างด้วยการใช้กระแสไฟฟ้าส่งผ่านไปยังแผ่นฟิล์มบางที่สามารถเปล่งแสงได้ค่ะ ซึ่งภาพที่ได้สีก็จะดูสด สว่าง ซึ่งจอทีวีแบบ OLED TV ก็จะบางมากถึงมากที่สุด ซึ่งถือว่าเป็นเทคโนโลยีขั้นสุดยอดในตอนนึ้ค่ะ ราคาจึงค่อนข้างที่จะสูงมาก หากใครอยากลองของใหม่ก็สามารถเลือกซื้อมาใช้งานได้นะคะ

Plasma TV


Plasma TV นั้นจะใช้แผ่นแก้วประกบเซลขนาดเล็กหลายล้านเซลที่มีก๊าซเฉี่อยบรรจุอยู่ เมื่อปะทะกับสนามไฟฟ้า ก๊าซเฉื่อยก็จะถูกกระตุ้นทำให้มันเปล่งแสงออกมาในตำแหน่ง pixel นั้น ซึ่งในความเป็นจริงแล้ว Plasma TV นั้นค่อนข้างจะมีความโดดเด่นในเรื่องของความสว่างและความถูกต้องของสี แต่ด้วยขนาดที่ใหญ่จนเกินไปจึงทำให้ไม่ค่อยเป็นที่นิยมในการซื้อมาใช้งานทีบ้านกันค่ะ


TV จอโค้ง


ในปัจจุบันมีการพัฒนาทีวีจอโค้งออกมา ทำให้ได้ภาพที่สมจริงมากขึ้น ซึ่งในอนาคตอาจจะมีการพัฒนาทีวีจอโค้งได้ถึง 360 องศารอบตัว ให้อารมณ์เหมือนนั่งอยู่ในเหตุการณ์และสถานการณ์ตรงจุดนั้นจริงๆ ก็เจ๋งดีนะคะ


แต่ตอนนี้ทีวีจอโค้งก็ยังมีข้อเสียอยู่ในเรื่องของ ตำแหน่งการวาง ซึ่งถ้าหากคุณไม่ได้นั่งอยู่ตรงกลางจอทีวี ความโค้งของจอจะทำให้ให้ภาพดูผิดเพี้ยนได้ค่ะ ดังนั้นสำหรับทีวีจอโค้งก็ต้องดูกันต่อไปว่าจะพัฒนาไปในทิศทางไหน ต้องติดตามกันนะ อิอิ

ไม่มีความคิดเห็น