Header Ads

Homepro Promotion
Homepro Promotion

เครื่องซักผ้าระบบ Turbo Drum และ เครื่องซักผ้าระบบ Inverter

เครื่องซักผ้า เป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่แทบทุกบ้านมีไว้ใช้งาน เพื่อทุ่นแรงในการขจัดสิ่งสกปรกบนเสื้อผ้า สร้างความสะดวกสบายให้กับพ่อบ้านแม่บ้าน ไม่ต้องมานั่งเมื่อยหลังซักด้วยมือแบบเดิมๆค่ะ โดยประเภทของเครื่องซักผ้านั้นสามารถแบ่งออกเป็น 3 ประเภทด้วยกันได้แก่


เครื่องซักผ้าฝาบนแบบสองถัง


เครื่องซักผ้าฝาบนแบบสองถัง เป็นเครื่องซักผ้าที่มีราคาถูกที่สุด เหมาะสำหรับคนที่มีงบประมาณน้อยหน่อย การทำงานของเครื่องซักผ้าเป็นประเภทกึ่งอัตโนมัติ ถังหนึ่งไว้สำหรับซักและอีกถังไว้สำหรับปั่นหมาด

เครื่องซักผ้าฝาบนแบบถังเดียว


เครื่องซักผ้าฝาบนแบบถังเดียว มีการทำงานเป็นแบบอัตโนมัติ ง่ายต่อการใช้งานเพียงแค่ใส่ผ้า ใส่ผงซักฟอกและน้ำยาปรับผ้านุ่ม และกดปุ่ม Start เครื่องซักผ้าก็จะเริ่มทันงานทันที

เครื่องซักผ้าฝาหน้า


เครื่องซักผ้าแบบฝาหน้าเป็นเครื่องซักผ้าที่ทำงานแบบอัตโนมัติเช่นเดียวกับเครื่องซักผ้าฝาบนแบบถังเดียว มีราคาที่แพงมากกว่าเครื่องซักผ้าประเภทอื่น และถนอมผ้ามากกว่า เสื้อผ้าของคุณจะไม่ฉีกขาดก่อนเวลาอันควรแน่นอนค่ะ

โดยประเภทของเครื่องซักผ้าทั้ง 3 รูปแบบจะเหมาะกับการใช้งานแบบใด เครื่องซักผ้าแต่ละประเภทมีข้อดีและข้อด้อยอะไรบ้าง พร้อมทั้งเปรียบเทียบความโดดเด่นของแต่ละประเภท สามารถติดตามอ่านได้ที่บทความ > เครื่องซักผ้าแบบไหนที่ใช่สำหรับคุณ !

ระบบเครื่องซักผ้า


เครื่องซักผ้าในปัจจุบันนั้นสามารถแบ่งออกได้เป็น 2 ระบบด้วยกันค่ะ ได้แก่ เครื่องซักผ้าระบบ Turbo Drum และ เครื่องซักผ้าระบบ Inverter ซึ่งความแตกต่างของการทำงานของทั้ง 2 ระบบจะมีอะไรบ้างเรามาดูไปพร้อมๆกันเลยค่ะ

เครื่องซักผ้าระบบ Turbo Drum


เครื่องซักผ้าระบบ Turbo Drum เป็นเทคโนโลยีที่มีการออกแบบมาเพื่อทำให้การซักผ้ามีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยจานซักและถังจะหมุนสวนทิศทางกัน โดยระบบการหมุนของ Turbo Drum จะเป็นลักษณะเป็นสายพาน สร้างกระแสน้ำวนภายในถัง ทำให้ขจัดคราบฝังลึกและสิ่งสกปรกบนเสื้อผ้าได้อย่างเต็มประสิทธิภาพค่ะ

เครื่องซักผ้าระบบ Inverter


เครื่องซักผ้าระบบ Inverter เป็นเทคโนโลยีที่ออกแบบมาเพื่อทำความสะอาดเสื้อผ้าได้อย่างหมดจด ขจัดคราบฝังลึกได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ โดยการทำงานของเครื่องซักผ้าแบบ Inverter จะทำงานได้นิ่มกว่า แรงสั่นสะเทือนน้อย เสียงเงียบ ทนทาน เพราะตัวถังจะเชื่อมต่อกับมอเตอร์แบบตรง ซึ่งช่วยทำให้ประหยัดไฟมากยิ่งขึ้นค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น