Header Ads

Homepro Promotion
Homepro Promotion

เตาอบไฟฟ้าแบบไหนโดนใจที่สุด !

ช่วงนี้กำลังฮิตเรื่องการทำอาหารคลีนเพื่อสุขภาพ รวมถึงขนมเค้ก คุกกี้ เบเกอรี่ต่างๆกันมากขึ้น และกำลังมองหาเตาอบไฟฟ้าสักเครื่องไว้ใช้งานที่บ้าน แต่เตาอบไฟฟ้าแบบไหนล่ะ ที่จะเหมาะกับการใช้งานของเรา แล้วเตาอบไฟฟ้าแต่ละประเภท มีความแตกต่างกันอย่างไร คุณสามารถคำตอบหาได้ที่บทความนี้ค่ะ !


เตาอบไฟฟ้าที่เหมาะสำหรับคุณ


สำหรับการเลือกซื้อเตาอบไฟฟ้า เราจะต้องเริ่มถามตัวเองกันก่อนค่ะว่า จุดประสงค์หลักในการใช้งาน เราจะใช้ในลักษณะใด ใช้ในการทำขนมอย่างเดียว ใช้ในการทำอาหารอย่างเดียว หรือ อยากจะทำทั้งของคาวของหวานควบคู่กัน จะต้องใช้เตาอบประเภทใด เรามาดูไปพร้อมๆกันเลยค่ะ

เตาอบแบบแก๊ส


สำหรับใครที่อยากจะมีเตาอบไว้ใช้ทำเบเกอรี่ พร้อมทั้งอาหาร ในราคาไม่แพงมากนัก เตาอบแก๊สเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจค่ะ เพราะนอกจากจะมีราคาถูกแล้ว ยังช่วยประหยัดพลังงานได้ดีอีกด้วย (เพราะไม่ได้ใช้ไฟฟ้า) แต่เตาอบแก๊สก็มีข้อจำกัดในเรื่องของการควบคุมอุณภูมิค่อนข้างยาก ต้องใช้ความชำนาญอย่างมากในการใช้งาน


เตาอบแก๊สยังมีขนาดใหญ่ หากที่บ้านของคุณไม่มีพื้นที่สำหรับวางก็ไม่เหมาะค่ะ และแน่นอนว่าเตาอบแก๊สนั้นใช้แก๊สเป็นเชื้อเพลิงในการจุดไฟ ดังนั้นจะต้องติดตั้งไว้ในพื้นที่ที่อากาศถ่ายเทสะดวก และต้องหมั่นทำความสะอาดบ่อยๆ เพราะถ้าหากปล่อยปะละเลย ท่อส่งแก๊สจะอุดตันและก่อให้เกิดปัญหาอยู่บ่อยๆค่ะ

เตาอบไฟฟ้าบวกไมโครเวฟ


สำหรับใครที่อยากจะได้เตาอบไฟฟ้าที่มีการทำงานแบบ 2 in 1 เตาอบไฟฟ้าบวกไมโครเวฟเป็นนวัตกรรมใหม่ที่ทำการรวมเตาอบและไมโครเวฟเข้าด้วยกัน ฟังก์ชันการใช้งานก็สามารถทำได้ทั้งอุ่นอาหาร ไปจนถึงการทำอาหารแบบจริงจัง รวมถึงเบเกอรี่ด้วยค่ะ


แต่เจ้าเตาอบไฟฟ้าบวกไมโครเวฟนี้ อาจจะมีราคาที่สูง เพราะมีฟังก์ชันและลักษณะการใช้งานที่ต่างจากเตาอบทั่วๆไป ดังนั้นจะต้องศึกษาวิธีใช้ให้ดีก่อนที่จะลงมือใช้งานจริงค่ะ เพื่อประสิทธิภาพในการใช้งานเตาอบไฟฟ้าและเพื่อความปลอดภัยของตัวเองนะคะ

เตาอบไฟฟ้าแบบตั้งโต๊ะ


เป็นเตาอบไฟฟ้าขนาดเล็กที่เราเห็นกันบ่อยๆทั่วไป สามารถเคลื่อนย้ายได้อย่างสะดวก เหมาะสำหรับคนที่อาศัยอยู่ในคอนโดหรืออพาร์ทเม้นท์ หรือบ้านที่มีพื้นที่จำกัด นอกจากนี้เตาอบไฟฟ้าขนาดเล็กยังมีราคาที่ค่อนข้างถูก (แบบถูกสุดก็ประมาณ 2 พันกว่าบาท) มือใหม่หัดทำกับข้าว หัดทำขนมก็สามารถซื้อมาใช้งานที่บ้านได้แบบไม่ต้องคิดมาก

เตาอบไฟฟ้าแบบฝัง


ถ้าหากคุณเคยเดินเข้าไปดูตามห้างสรรพสินค้า หรือ ตาม Homepro ในโซนของเครื่องครัว คุณจะพบว่ามีเตาอบไฟฟ้าแบบฝัง ดีไซน์สวยๆมากมายให้เลือกสรร โดยเตาอบไฟฟ้าแบบฝังนี้ จะมาในรูปแบบของ Built in เพื่อสร้างความเป็นระเบียบให้กับห้องครัวค่ะ


เตาอบไฟฟ้าแบบฝัง จะสามารถทำความร้อนได้อย่างเสถียรมากกว่าเตาอบไฟฟ้ารูปแบบอื่น และมีความคงทนแข็งแรงมากกว่าเยอะเลยค่ะ เหมาะสำหรับใครที่บ้านมีพื้นที่กว้างขวาง และคิดว่าจะทำเบเกอรี่ขายอย่างจริงจัง และทำกับข้าวด้วยการอบบ่อยๆ ก็ถือว่าคุ้มค่าที่จะลงทุนซื้อเตาอบไฟฟ้าแบบฝังมาใช้งานค่ะ (แต่ราคาสูงนิดนึงนะคะ หากคุณมีงบประมาณก็จัดเลย !)

ไม่มีความคิดเห็น