Header Ads

Homepro Promotion
Homepro Promotion

ผ้าเรียบสวยสั่งได้ดังใจด้วย เตารีดไอน้ำ !

เตารีดไอน้ำเป็นอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าอีกอย่างหนึ่ง ที่จะช่วยทำให้การรีดผ้าของคุณง่ายดายมากยิ่งขึ้น สามารถปรับเปลี่ยนการรีดในแนวตั้งได้ตามความต้องการ แบบไม่ต้องเปลืองแรงในการกดรีดเสื้อผ้าให้เรียบค่ะ แถมยังช่วยลดอาการปวดแขนจากการใช้งานได้ดีอีกด้วย


อยากได้เตารีดไอน้ำไว้ใช้จัง !


ได้ยินแบบนี้แล้วก็เริ่มอยากจะได้เตารีดไอน้ำมาใช้งานกันแล้วล่ะสิ แต่ก่อนที่เราจะตัดสินใจเลือกซื้อเตารีดไอน้ำสักเครื่องไว้ใช้งาน เราจำเป็นจะต้องรู้อะไรเกี่ยวกับเตารีดไอน้ำกันก่อนบ้าง เลือกอย่างไรให้เหมาะกับการใช้งานเรามาดูไปพร้อมๆกันเลย !

แบ่งประเภทของเตารีดไอน้ำ


ก่อนที่เราจะเลือกซื้อเตารีดไอน้ำสักเครื่อง เรามาดูกันก่อนค่ะว่าเตารีดไอน้ำมีทั้งหมด 2 ประเภท ได้แก่

1. เตารีดไอน้ำธรรมดาทั่วไป


เตารีดไอน้ำแบบทั่วไปนี้มีลักษณะเหมือนเตารีดธรรมดา รีดเสื้อผ้าบนเบาะรองรีดแบบทั่วๆไป แต่เพิ่มระบบฉีดไอน้ำเข้ามาเพิ่มเติมค่ะ ช่วยให้ทำการรีดผ้าง่ายมากยิ่งขึ้นไม่ต้องใช้แรงกดทับให้ปวดเมื่อยค่ะ โดยสามารถแบ่งย่อยลงไปอีก 2 ประเภทได้แก่

1.1 เตารีดไอน้ำแบบเติมน้ำที่ตัวเตารีด


เป็นเตารีดไอน้ำที่มีช่องบรรจุน้ำในตัวเพื่อใช้สำหรับการสร้างไอน้ำ หลักการทำงานของเตารีดไอน้ำชนิดนี้คือการหยดน้ำลงบนแผ่นความร้อนโดยตรงเพื่อให้เกิดไอน้ำ แล้วพ่นไอน้ำออกทางหน้าเตา ไอน้ำจะมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับการปรับระดับไอน้ำค่ะ

1.2 เตารีดไอน้ำแบบเติมน้ำที่ฐาน


สำหรับเตารีดไอน้ำแบบเติมน้ำที่ฐานนั้น สามารถใช้งานเป็นเตารีดธรรมดา เตารีดผสมไอน้ำ ได้ทั้งสองรูปแบบค่ะ โดยในขณะที่เราเลือกใช้รีดแบบเตารีดธรรมดา ไม่ใช้ระบบไอน้ำ ระบบภายในจะตัดการทำงานของหม้อต้มน้ำไว้ชั่วคราว


2. เตารีดไอน้ำแบบที่มีสายพ่น


เตารีดไอน้ำแบบสายพ่นนั้นมีลักษณะการใช้งานเหมือนกับเตารีดไอน้ำธรรมดาค่ะ แต่ความพิเศษของเจ้าเตารีดไอน้ำแบบสายพ่นก็คือ ไม่จำเป็นต้องรีดเสื้อผ้าบนเบาะรองรีด สามารถรีดเสื้อผ้าให้เรียบได้แม้เสื้อผ้าจะแขวนเอาไว้ที่ไม้แขวนเสื้อ แบบที่เราเคยเห็นตามร้านขายเสื้อผ้าทั่วๆไปหรือร้านซักรีดค่ะ


ไม่มีความคิดเห็น