Header Ads

Homepro Promotion
Homepro Promotion

หลักการเลือกเครื่องใช้ไฟฟ้าประหยัดไฟคู่บ้านที่ควรทราบ !

เครื่องใช้ไฟฟ้า เป็นปัจจัยสำคัญในการใช้ชีวิตประจำวันของมนุษย์ในยุคปัจจุบัน แค่เราตื่นนอนตอนเช้ามาก็ต้องเปิดไฟห้องน้ำละ ยิ่งเป็นผู้หญิงอย่างเราบอกเลยว่ากว่าจะออกจากบ้านได้ สารพัดเครื่องใช้ไฟฟ้า ไม่ว่าจะเป็นไดฟ์เป่าผม ที่หนีบผม เครื่องม้วนผม เยอะแยะเต็มไปหมด

ภาพจาก www.samsung.com

เห็นไหมล่ะว่า เครื่องใช้ไฟฟ้ามีผลกับชีบิตประจำวันของเรามาก ซึ่งถ้าหากเราขาดเครื่องใช้ไฟฟ้าเหล่านี้ไป การใช้ชีวิตประจำวันคงไม่สะดวกสะสบายอย่างที่เป็นอยู่ทุกวันนี้อย่างแน่นอน

การเลือกเครื่องใช้ไฟฟ้า


ดังนั้นการเลือกเครื่องใช้ไฟฟ้ามาใช้งานที่บ้าน จึงต้องพิจารณาจากหลายๆปัจจัย ซึ่งบทความนี้เราจะมาพูดคุยกันในเรื่องของหลักการและเทคนิคการเลือกเครื่องใช้ไฟฟ้า ที่ตอบโจทย์การใช้งาน และสามารถช่วยในเรื่องของการประหยัดไฟได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด เริ่มจาก …

ภาพจาก thecssblog.com

จำนวนวัตต์ของเครื่องใช้ไฟฟ้า


ส่วนใหญ่แล้วจำนวนวัตต์ของเครื่องใช้ไฟฟ้า เราจะสังเกตุได้จากป้ายที่ติดอยู่บนตัวเครื่อง เป็นข้อมูลที่บอกรายละเอียดเกี่ยวกับเครื่องใช้ไฟฟ้าเหล่านั้น เราจะทราบได้เลยว่าเครื่องใช้ไฟฟ้ากินไฟมาหน้อยเพียงใดเมื่อเรารู้อัตราค่ากระแสไฟฟ้าต่อหน่วย จะสามารถคำนวณค่าใช้จ่ายแบบคร่าวๆได้ค่ะ

ความปลอดภัย


ขึ้นชื่อว่า “ไฟฟ้า” แน่นอนว่ามีอันตรายแน่นอนหากเราใช้งานอย่างไม่ถูกวิธี หรือเลือกเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ไม่มีคุณภาพมาใช้งาน ดังนั้นการเลือกเครื่องใช้ไฟฟ้าอย่างปลอดภัย ควรเลือกจากแบรนด์ชั้นนำที่มีชื่อเสียงและไว้วางใจได้ ซึ่งถ้าหากคุณไม่มีความรู้เกี่ยวกับตัวเครื่องใช้ไฟฟ้าเลย ควรที่จะปรึกษาช่างหรือผู้เชี่ยวชาญก่อนตัดสินใจเลือกจับจองค่ะ > ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญเรื่องเครื่องใช้ไฟฟ้าได้ที่ Homepro

ราคาเครื่องใช้ไฟฟ้า


เครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีราคาแพง หรือมีราคาถูก ก็บอกไม่ได้หรอกค่ะว่าดีหรือไม่ ประหยัดไฟมากหรือน้อย เพราะการเลือกเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ดี ควรเลือกที่เหมาะสมกับการใช้งานที่บ้านของเรา ยกตัวอย่างเช่น ที่บ้านอาศัยอยู่กันแค่ 1-2 คน แต่กลับเลือกตู้เย็นแบบ 3 ประตูขนาดใหญ่จัดเต็มมาใช้งาน … แบบนี้เป็นการสิ้นเปลืองทั้งพลังงานและเงิน เพราะหากเราอยู่ 1-2 คนเลือกเพียงตู้เย็น 1 ปะรตูมาใช้งานก็เพียงพอค่ะ

ขนาดของเครื่องใช้ไฟฟ้า


อีกปัจจัยสำคัญในการเลือกเครื่องใช้ไฟฟ้ามาใช้งานที่บ้านคือ ขนาดของเครื่องใช้ไฟฟ้า ไม่ควรใหญ่จนเกินไป และเล็กจนเกินไป เพราะหากเราเลือกเครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดใหญ่มาเกินไป จะทำให้สิ้นเปลืองพลังงานไฟฟ้า แต่ถ้าหากเล็กเกินไป ก็จะไม่เพียงพอต่อการใช้งาน

“ดังนั้นการเลือกเครื่องใช้ไฟฟ้าแบบพอเหมาะพอดี เป็นคำตอบที่ดีที่สุด”

ชนิดของเครื่องใช้ไฟฟ้า


ลักษณะของเครื่องใช้ไฟฟ้า ควรเลือกที่เหมาะสมกับลักณะการใช้งาน หรือลักษณะของพื้นที่ที่ติดตั้ง ยกตัวอย่างเช่น แอร์ติดผนัง จะต้องทำการติดบนผนังทึบที่สามารถรับน้ำหนักของตัวเครื่องใช้ไฟฟ้าได้ หรือเครื่องอบผ้า ถ้าคุณอาศัยอยู่ในคอนโด แนะนำให้เลือกเป็นเครื่องอบผ้าแบบควบแน่น เพราะว่าไม่ต้องทำการต่อท่อเพื่อระบายความชื้นแบบเครื่องอบผ้าแบบลมร้อนค่ะ

การติดตั้งและการบำรุงรักษา


ทุกครั้งที่เราเลือกซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดใหญ่ๆ จะต้องคำนึงถึงการติดตั้งและการบำรุงรักษาร่วมด้วย หากเลือกซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้ามาติดตั้งแล้วต้องลำบากเดินสายไฟยกชุดใหม่หมด ค่าติดตั้งจะสูงมาก อีกทั้งค่าซ่อมแซมและบำรุงรักษาก็แพงตามไปด้วย ดังนั้นควรสอบถามพนักงานหรือผู้เชี่ยวชาญก่อนว่า การติดตั้งและมีรับประกันในเรื่องของการซ่อมแซมหรือไม่ก่อนตัดสินใจซื้อค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น