Header Ads

Homepro Promotion
Homepro Promotion

เลือกกล้องวงจรปิดดูแลบ้านรับวันหยุดยาว

แน่นอนว่าสำหรับคนทำงาน เมื่อพูดถึงวันหยุดยาว วันหยุดเทศกาล เรียกได้ว่าเป็นหมือนกับสวรรค์ของมนุษย์เงินเดือน วางแผนท่องเที่ยวไม่ในประเทศก็ต่างประเทศกันถ้วนหน้า แต่หลายคนอาจจะรู้สึกกังวล ไม่ค่อยอยากทิ้งบ้านไว้หลายวัน การติดตั้งกล้องวงจรปิดจึงเป็นทางเลือกการดูแลบ้านได้อย่างมีประสิทธภาพมากที่สุดค่ะ

ภาพจาก www.securitycamerashome.com

เมื่อเราตัดสินใจแล้วว่าต้องการที่จะติดตั้งกล้องวงจรปิดมาช่วยดูแลบ้าน แต่ก็ยังไม่รู้ว่าจะเริ่มพิจารณาจากตรงไหน อันดับแรกเราจะต้องมาทำความรู้จักกับประเภทของกล้องวงจรปิดแบบต่างๆกันก่อนเลยค่ะ

ประเภทกล้องวจรปิด


กล้องวงจรปิด สามารถแบ่งประเภทได้หลักๆทั้งหมด 6 ประเภทด้วยกัน ซึ่งกล้องวงจรปิดแต่ละประเภท ก็มีคุณสมบัติในการช่วยรักษาความปลอดภัยให้กับบ้านและอาคารเหมือนกัน แต่อาจจะแตกต่างกันตรงที่ฟังก์ชัน ซึ่งการเลือกกล้องวงจรปิด ก็จะต้องเลือกที่เหมาะสมกับการใช้งานของเรามากที่สุดค่ะ

ภาพจาก www.smartersecurity.com.au

กล้องวงจรปิดมาตราฐาน


เรามาเริ่มกันที่กล้องวงจรปิดแบบมตราฐาน เป็นกล้องวงจรปิดที่สามารถนำไปติดได้ทุกที่ ราคาก็ไม่แพงมากนัก (ขึ้นอยู่กับสเปคของรุ่นและความคมชัด) อีกทั้งยังสามารถติดตั้งได้ง่าย คุณเองก็สามารถติดตั้งได้ด้วยตัวเอง มีอุปกรณ์เสริมสำหรับ กันฝุ่น กันแดด กันน้ำ เพื่อรองรับการใช้งานได้ทุกรูปแบบ

ภาพจาก Oakley Automated Living

กล้องวงจรปิดอินฟาเรด


เป็นกล้องวงจรปิดที่มีเม็ด LED ในตัว โดยจะทำหน้าที่เปร่งแสงเพื่อนำทางเพิ่มระยะในการมองของกล้อง จึงสามารถมองเห็นภาพในเวลากลางคืนได้อย่างชัดเจน นอกจากนี้ยังสามาถติดตั้งได้ทั้งภายนอกและภายใน โดยไม่ต้องมีอุปกรณ์เสริมในการป้องกันฝุ่นหรือป้องกันน้ำ

ภาพจาก Crown Securities

กล้องวงจรปิดแบบโดม


กล้องวงจรปิดแบบโดม มีลักษณะเป็นรูปทรงวงกลม ดีไซน์สวยงาม เรามักจะพบเจอตามสำนักงาน ห้างสรรพสินค้าต่างๆ มักจะใช้กล้องวงจรปิดลักษณะนี้ ไม่เหมาะกับการใช้งานนอกบ้าน เนื่องจากกล้องวงจรปิดแบบโดมไม่ได้ถูกออกแบบมาป้องกันสภาพอากาศภายนอก

ภาพจาก Gutter Helmet by Harry Helmet

กล้องวงจรปิดแบบบูเลท


กล้องวงจรปิดแบบบูเลท จะมีลักษณะยาวเป็นทรงกระบอกยาว ตัวกล้องวงจรปิดมีขนาดที่ไม่ใหญ่มากนัก สามารถติดตั้งใช้งานได้ทั้งภายในบ้านและภายนอกบ้าน ทนแดดทนฝนได้ดี เป็นกล้องที่กินแสงต่ำ (ค่า LUX ต่ำ) จึงส่งผลให้กล้องวงจรปิดสามารถใช้งานในที่ที่แสงน้อยได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ภาพจาก Which.co.uk

กล้องวงจรปิดแบบแอบซ่อน


เป็นกล้องที่มีขนาดเล็กกะทัดรัดมาก เหมาะสำหรับติดตั้งไว้ในห้องที่เป้นความลับ ที่ที่ต้องรักษาความปลอดภัย โดยไม่อยากให้มีคนรู้ว่ามีการติดกล้องวงจรปิดอยู่ภายในห้อง กล้องวงจรปิดประเภทนี้ก็จะเป็นพวก กล้องรูเข็ม กล้องหลอดไฟ หรือกล้องกระจก เป็นต้น

ภาพจาก 3rd Eye Electronics

กล้องวงจรปิดแบบซูมหมุน (Speed Dome)


กล้องวงจรปิดประเภทนี้ จะมีความพิเศษมากกว่ากล้องวงจรปิดรูปแบบอื่นตรงที่ สามารถควบคุมทิศทางของมุมกล้องได้ผ่านระบบคอมพิวเตอร์ หรือควบคุมระยะไกลผ่านทางโทรศัพท์สมาร์ทโฟน เพียงแค่มีอินเตอร์เน็ตก็สามารถเชื่อมต่อเข้ากับกล้องได้อย่างสะดวก

ภาพจาก www.alibaba.com

ไม่มีความคิดเห็น