Header Ads

Homepro Promotion
Homepro Promotion

5 เครื่องใช้ไฟฟ้าสุดแจ่มดับร้อนอยู่หมัดรับ Summer !

หน้าร้อนบ้านเรา นับวันยิ่งร้อนจนฉุดรั้งไม่อยู่ บางทีก็แอบคิดว่านี่เราอยู่กลางทะเลทรายหรือเปล่า ? เพราะแดดข้างนอกร้อนขนาดเห็นแล้วไม่อยากจะไปไหนเลย ถ้าออกไปนอกบ้านก็เสียตังค์เยอะ อยากนอนอยู่บ้าน เป่าพัดลมเย็นๆ (บางทีก็มีแต่ลมร้อน) หรือเปิดแอร์ให้เย็นฉ่ำถึงใจกันไปเลย

ภาพจาก A & H Services

แต่อย่างว่าแหละค่ะ จะมาเปิดแอร์ทั้งวัน ค่าไฟได้พุ่งปรู๊ดดด ดด ด .. บิลค่าไฟมาโดนแม่ด่าแน่ๆ แล้วจะมีเครื่องใช้ไฟฟ้าอะไรที่จะมาช่วยดับร้อนภายในบ้านได้อีกล่ะ !?

เครื่องใช้ไฟฟ้าสุดแจ่มว๊าวดับร้อนอยู่หมัด !


วันนี้เราเลยแวะเอาเครื่องใช้ไฟฟ้ายอดฮิตสำหรับหน้าร้อนมาให้เพื่อนๆได้เลือกกันถึง 5 ชนิดด้วยกัน จะดับกระหายคลายร้อนได้ดีขนาดไหน เรามาเริ่มกันที่อย่างแรกกันเลยดีกว่าค่ะ !

ภาพจาก 1st Source Servall Blog

พัดลมไอเย็น


แอร์เปิดก็เปลืองไฟ พัดลมเปิดก็มีแต่ลมร้อน ! งั้นก็เลือกพัดลมไอเย็นมาเปิดสะเลย ฟิวชั่นระหว่างสองเครื่องใช้ไฟฟ้าเข้าด้วยกัน ถึงจะไม่เย็นเท่าแอร์บ้าน แต่ว่าก็เย็นกว่าพัดลมธรรมดา แถมราคาก็ยังไม่แพงอีกด้วย การใช้งานก็ไม่ยาก เพียงแค่ใส่น้ำสะอาดกับเจลแช่แข็ง เพื่อเพิ่มความเย็นให้กับน้ำ และกดปุ่มเริ่มทำงานเท่านั้น

เครื่องทำไอศครีม


หน้าร้อน ก็ต้องมาคู่กับไอศครีมหวานเย็นชื่นใจ แต่ถ้าเรานอนร้อนอยู่บ้านก็เอาแน่เอานอนกับลุงขายไอศกรีมก็ไม่ได้ เดี๋ยวมา เดี๋ยวไม่มา เอาเป็นว่าเอาเครื่องทำไอศครีมมาใช้งานที่บ้านเลยดีกว่า นอกจากจะช่วยดับร้อนได้ดีแล้ว ยังสามารถเลือกส่วนผสมการทำไอศครีมได้ด้วยตัวเองอีกด้วยค่ะ

เครื่องทำน้ำแข็งใส


หน้าร้อนนี่ นอกจากไอศกรีมแล้ว น้ำแข็งใสก็เป็นของหวานเย็นชื่นใจอีกอย่างที่หลายคนชื่นชอบ แต่ก็ไม่สามารถเอาแน่นอนนอนกับลุงขายน้ำแข็งใสได้อีกเช่นกัน จึงขอแนะนำให้เลือกเครื่องทำน้ำแข็งใสไว้ทำกินเองที่บ้านกันเลยดีกว่า



น้ำแข็งใสก็ทำไม่ยากค่ะ เตรียมน้ำแข็งก้อนหรือน้ำแข็งยูนิค จับโยนใส่เครื่องทำน้ำแข็งใส ออกมาเป็นเกร็ดหิมะละลายในปาก ราดน้ำแดง ใส่เครื่องที่ชอบ ราดนมข้นหวานตามชอบ เพียงเท่านี้ก็ได้น้ำแข็งใสแสนอ่อยมาแบ่งกันทานกับคนในครอบครัวแล้วล่ะ :)

บทความเพิ่มเติม : เครื่องทำน้ำแข็งใส หวาน อร่อย เย็นชื่นใจรับ Summer

ภาพจาก Snowflake Shavery

เครื่องปั่นน้ำผลไม้


อากาศร้อนๆ บางทีน้ำเปล่าเย็นๆ ก็ยังไม่ชื่นใจเท่าน้ำหวาน น้ำอัดลม ดูดปรู๊ดเดียวน้ำตาลยิงตรงเข้ากระแสเลือดกันเลยทีเดียว (555) แต่ทางที่ดีลองเปลี่ยนจากน้ำอัดลม มาเป็นน้ำผลไม้ปั่นสมูทตี้ ที่เต็มไปด้วยคุณค่าทางสารอาหารและวิตามิน แถมยังหวานชื่นใจไม่แพ้กันดีกว่าเนอะ คลายร้อนแถมสุขภาพดีอีกด้วยนะ

บทความเพิ่มเติม : เครื่องปั่นน้ำผลไม้ รังสรรค์เมนูเครื่องดื่มสดชื่นรับ Summer

อ่างจากุชชี่


บางทีก็แอบนอนคิดนะว่าอากาศร้อนแบบนี้ ถ้าหากได้แช่น้ำในสระว่ายน้ำเล่นเพลินๆก็คงจะดี แต่ๆๆ บ้านเราไม่มีสระว่ายน้ำ ! ความฝันที่จะนอนแช่น้ำชิวๆ จิบน้ำผลไม้ปั่นฟินๆ คงไกลเกินเอื้อม … แต่คนเราก็ต้องวิ่งตามความฝัน ไม่มีสระว่ายน้ำแล้วไง ? อ่างจากุชชี่ก็ฟินไม่แพ้กัน !

อ่างจากุชชี่เป็นอีกทางเลือกสำหรับคนที่อยากจะแช่น้ำฟินๆ คลายร้อนจิบน้ำผลไม้ปั่นแบบเพลินๆ เรียกได้ว่าอากาศร้อนแค่ไหนก็ไม่กลัว ! อีกทั้งยังมี ระบบกรองน้ำ ทำน้ำวน ระบบปั๊มลม ภายในเครื่องเดียว สะดวกสบาย ผ่อนคลายได้ง่ายๆในบ้านของเรา

อ่างจากุชชี่แพงอะ ทำไง ?


สำหรับคนงบจำกัด เร่เข้ามาทางนี้ค่ะ อีกตัวเลือกหนึ่งที่ไม่ใช่เครื่องใช้ไฟฟ้านะ แต่ ! ต้องห้ามพลาด ! คือ สระน้ำเป่าลม ที่ช่วยดับร้อนได้ดีไม่แพ้กัน เพียงแค่สูบลมให้เต็มและเติมน้ำ เพียงเท่านี้เราก็มีสระน้ำขนาดย่อมไว้แช่น้ำเล่นที่สวนหลังบ้านแล้วล่ะค่ะ

สระน้ำเป่าลมลายปลาวาฬ-โลมา INTEX EASY SET 28124 ขนาด 10 ft.
แถมฟรี! ที่สูบลม INTEX Double Quick I

ไม่มีความคิดเห็น