Header Ads

Homepro Promotion
Homepro Promotion

QLED TV VS OLED TV แบบไหนแจ่มกว่ากัน?

วงการทีวีปี 2017 มีความเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วมาก นวัตกรรมใหม่ๆ มากมายที่ถูกออกแบบมาเพื่อสร้างความบันเทิงให้กับครอบครัว ที่สามารถเชื่อมต่อกับอินเตอร์เน็ตและแอปพลิเคชันต่างๆได้ เราเรียกทีวีสมัยใหม่เหล่านี้ว่า สมาร์ททีวี นั้นเองค่ะ

ภาพจาก Samsung

สำหรับบทความนี้จะขอแนะนำให้เพื่อนๆรู้จักกับสมาร์ททีวีรุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง QLED TV ที่ซึ่งกำลังมาแทนเทคโนโลยีก่อนหน้า OLED TV ต้องบอกตรงนี้เลยว่า ทั้งภาพแสงสีเสียง แหล่มกว่าเดิมแน่นอน

QLED TV ต่างจาก OLED TV อย่างไร?


แต่ก็มีคำถามจากหลายคนที่เกิดความสงสัยว่า QLED TV แตกต่างจาก OLED TV อย่างไร ? บทความในวันนี้จะมาชี้แจงความแตกต่างแบบละเอียดยิบๆ ให้กระจ่างกันแบบครบถ้วนเลยทีเดียวค่ะ

QLED TV


เรามาเริ่มกันที่นวัตกรรมใหม่อย่าง QLED TV หรือ Quantum Dot Light - Emitting Diode TV เป็นนวัตกรรมใหม่ล่าสุดที่นำเอาเทคโนโลยี Quantum Dot มาใช้แทนหลอด Diode แบบเก่า ทำให้หน้าจอแสดงผลของ QLED TV มีสีสันที่สดใส สมจริงมากที่สุด โดยคุณสมบัติโดดเด่นของ QLED TV มีดังต่อไปนี้


QLED TV สีสดธรรมชาติ


ต้องยกนิ้วให้กับ QLED TV ในเรื่องของการแสดงผลสีสัน ที่มีความเป็นธรรมชาติสวยงามแบบ 100% ระดับการปรับความสว่างของภาพ (Contrast) ของ QLED TV กว้างกว่าทีวีทั่วไป จึงสามารถแสดงสีได้ในทุกระดับความสว่าง ไม่ว่าจะชมในช่วงเวลาไหนของวันก็ได้รับประสิทธิภาพการรับชมสูงสุดในทุกสภาวะแสง

QLED TV ภาพคมชัด


QLED TV ความคมชัดระดับ HDR 1500 ภาพคมชัดเสมือนดวงตาของเราเห็น เก็บทุกรายละเอียดและถ่ายทอดออกมาบนหน้าจอได้อย่างล้ำลึกระดับรูขุมขน โดยมีอัตราการกระจายแสงบนหน้าจอที่มีประสิทธิภาพสูง แสงสีไม่ผิดเพี้ยน ไม่ว่าจะอยู่มุมไหนของห้อง ก็สามารถเต็มอิ่มไปกับสีสันของภาพได้ทุกมุมมอง

QLED TV รูปลักษณ์และดีไซน์


QLED TV มีความโดดเด่นในเรื่องของดีไซน์ที่มีความทันสมัย เพรียวบาง เรียบหรู ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์และการตกแต่งบ้านแบบโมเดิร์น ติดตั้งบนกำแพงบ้านได้อย่าแนบเนียนราวกับเป็นกรอบภาพวาดแขวนประดับอยู่เลยทีเดียว

OLED TV


เรามาต่อกันที่ OLED TV หรือ Organic Light – Emitting Diode TV เป็นเทคโนโลยีที่ได้รับความนิยมอย่างมากในหลายปีที่ผ่านมา และในปัจจุบันก็ยังคงได้รับความนิยมอยู่ไม่จืดจางเลยทีเดียวค่ะ อาจจะเรียกได้ว่าทีวีตัวท็อปๆตอนนี้ ก็เป็น OLED TV เกือบหมด โดยคุณสมบัติโดดเด่นของ OLED TV มีดังต่อไปนี้


ความหลากหลาย


เนื่องจาก OLED TV เป็นเทคโนโลยีที่ได้รับความนิยมมาอย่างยาวนาน แบรนด์ผู้ผลิตหลากหลายแบรนด์ดัง ผู้บริโภคสามารถพิจารณาเลือก OLED TV คุณภาพได้หลากหลายมากกว่า

การใช้พลังงาน


OLED TV มีเทคโนโลยีที่ออกแบบให้เซลสร้างภาพ เปล่งแสงได้ด้วยตัวเอง เมื่อได้รับพลังงานจากไฟฟ้า จึงลดขั้นตอนในการทำงานที่ซับซ้อน เช่น ไม่ต้องพึ่งการฉายแสงส่องด้านหลัง (Back Light) ภาพเหมือนทีวีรุ่นเก่า ทำให้ประหยัดพลังงานได้มากยิ่งขึ้น ถือว่าเป็นจุดเด่นของ OLED TV เลยก็ว่าได้

ราคา OLED TV


OLED TV มีหลายช่วงราคา ตั้งแต่กลางๆ ไปจนถึงสูง อีกทั้งมีให้เปรียบเทียบราคาจากหลายแบรนด์ คุณสามารถเลือกรุ่น OLED TV ในราคาตามงบประมาณที่คุณมีได้เลยค่ะ

QLED TV และ OLED TV เลือกแบบไหนดีล่ะ

อันที่จริงการเลือกใช้งาน QLED TV หรือ OLED TV ก็ขึ้นอยู่กับความต้องการของตัวคุณเองและงบประมาณเป็นปัจจัยหลักๆ หากคุณชอบดูทีวีที่บ้านแบบสีสันสดสวยธรรมชาติ และมีมุมมองที่ชัดเจนมากกว่า แน่นอนว่า QLED TV คือคำตอบที่เหมาะสม

ภาพจาก PCMag

แม้ว่า OLED TV จะมีคุณสมบัติไม่เทียบเท่ากับ QLED TV แต่ก็ไม่ได้หมายความว่า OLED TV ไม่ดี หรือเป็นทีวีที่ด้อยคุณภาพ เพราะ OLED TV ก็ถือว่าเป็นทีวีที่ดีมากกว่าทีวีทั่วไปอย่างแน่นอน ที่สำคัญคือ OLED TV มาพร้อมกับราคาที่เหมาะสม ไม่แพงจนเกินไปคนทั่วไปสามารถเอื้อมถึง

ไม่มีความคิดเห็น