Header Ads

Homepro Promotion
Homepro Promotion

5 ฟีเจอร์สุดเจ๋งบน Samsung สมาร์ททีวี ที่คุณต้องลองสักครั้ง!

ต้องบอกเลยว่าในปี 2017 นี้ในวงการทีวีต้องยกให้กับ Samsung สมาร์ททีวี ที่มาพร้อมกับฟีเจอร์การทำงานสุดเจ๋ง น่าจับตามอง ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ อีกทั้งใช้งานง๊ายง่าย สะดวกสบายมากกว่าที่คิด โดย Samsung สมาร์ททีวี รุ่นปัจจุบัน มีการเพิ่ม 5 ฟีเจอร์สุดเจ๋ง ที่คุณต้องลองสักครั้ง แล้วจะติดใจ !


Samsung สมาร์ททีวี - SmartHub


ความสามารถพื้นฐานของ Samsung สมาร์ททีวี คือการเข้าใช้งานอินเตอร์เน็ตบนหน้าจอโทรทัศน์ ทาง Samsung จึงได้สร้าง SmartHub ขึ้นมาเพื่อเป็นจุดเริ่มต้นการใช้งานอินเตอร์เน็ต เป็นเหมือนศูนย์กลางการให้บริการเว็ปแอปพลิเคชั่น

โดยการเข้าถึง SmartHub นั้นสามารถสั่งงานผ่านทางรีโมทคอนโทรล ซึ่งการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต จะต้องทำการเชื่อมต่อผ่าน WiFi คุณสามารถดูวิธีการใช้งานได้ที่วีดีโอด้านล่างนี้เลยค่ะ


Samsung สมาร์ททีวี - Multilink Screen


Samsung สมาร์ททีวี มาพร้อมกับหน้าจอขนาดใหญ่ ซึ่งมีความกว้างมากพอที่จะรองรับเนื้อหามากกว่า 1 อย่างพร้อมกัน ด้วยคุณสมบัติของฟีเจอร์ Multilink Screen สามารถเปิดดูทีวี 2 จอ 2 รายการ ด้านหนึ่งเป็นรายการทำอาหารที่คุณแม่อยากดู ส่วนอีกด้านเป็นการแข่งขันฟุตบอลที่คุณพ่อกำลังอิน

สำหรับครอบครัวที่ประสบปัญหาแย่งกันครอบครองรีโมทโทรทัศน์ ต้องจัด Samsung สมาร์ททีวี ไปใช้งานที่บ้าน ลดปัญหาการแย่งรีโมทกันได้เยอะเลยทีเดียว (ฮ่าๆ) เรามาดูวิธีการใช้งาน Multilink Screen ได้ที่วีดีโอด้านล่างนี้เลยค่ะ


Samsung สมาร์ททีวี - Mobile Control


เวลาเรานั่งดูละคนทีวี ดูข่าว เรามักจะวางโทรศัพท์มือถือเอาไว้ข้างตัว เวลาจะหยิบรีโมทเปลี่ยนช่อง ถ้าไม่ได้มองก็อาจจะหยิบผิดหยิบถูกสลับกับรีโมทได้ ดังนั้นทาง Samsung สมาร์ททีวี จึงได้พัฒนาฟีเจอร์ Mobile Control ควบคุมสมาร์ททีวี ผ่านมือถือสมาร์ทโฟนผ่านแอปพลิเคชั่น Smart View 2.0 (รองรับทั้ง iOS และ Android)


Samsung สมาร์ททีวี - YouTube


เมื่อก่อนการที่เราจะดู YouTube ผ่านจอโทรทัศน์จะต้องดูผ่านกล่อง Set top Box หรือต้องส่งภาพต่อจากโทรศัพท์ต่อเข้าโทรทัศน์ผ่าน Dongle ซึ่งอุปกรณ์เหล่านี้ ราคาจะอยู่ที่พันกว่าบาท ซึ่งเป็นการเสียเงินแบบซ้ำซ้อน เพราะในเมื่อ Samsung สมาร์ททีวี สามารถเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตได้ ทำไมเราถึงไม่ดู YouTube ผ่านระบบสมาร์ททีวีสะเลยล่ะ !

เปิดประสบการณ์ใหม่ไปพร้อมกับ Samsung สมาร์ททีวี ด้วยการเปิดใช้งาน YouTube ได้เลยบนโทรทัศน์แบบไม่ต้องเชื่อมต่ออุปกรณ์ใดๆเพิ่มเติม เพียงแค่มี WiFi เท่านั้น ที่สำคัญคือคุณสามารถเลือกชม Content ผ่านทางมือถือสมาร์ทโฟนผ่านแอปพลิเคชั่น YouTube ได้อีกด้วย


Samsung สมาร์ททีวี - Shared Content


ปกติแล้วเวลาเราต้องการแชร์รูปภาพ หรือวีดีโอ กับสมาร์ททีวี เรามักที่จะเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์กันเป็นเรื่องปกติ แต่หากเราต้องการเชื่อมต่อสมาร์ททีวี เข้ากับ มือถือสมาร์ทโฟนล่ะ ? จะสามารถทำได้หรือไม่ ?

คำตอบคือ ได้ค่ะ ด้วยเทคโนโลยีอันล้ำสมัยของ Samsung สมาร์ททีวี ที่ได้เล็งเห็นแล้วว่ามือถือสมาร์ทโฟน เป็นอุปกรณ์ที่มีส่วนร่วมในการทำกิจวัตรประจำวันภายในชีวิตของคนเรามากที่สุด ดังนั้นคุณจึงสามารถเชื่อมต่อมือถือสมาร์โฟนเข้ากับ Samsung สมาร์ททีวี ได้แบบง่ายดายแบบไม่ต้องมีอุปกรณ์ใดๆมาเสริมเลยค่ะ


ไม่มีความคิดเห็น