Header Ads

Homepro Promotion
Homepro Promotion

วิธีเลือกตู้เย็น ลดโลกร้อน ประหยัดพลังงาน

การเลือกตู้เย็นอย่างเหมาะสมกับการใช้งาน สามารถช่วยทำให้คุณประหยัดทั้งค่าไฟ และประหยัดเงินในกระเป๋าอีกด้วย ซึ่งในปัจจุบันก็มีตู้เย็นหลากหลายขนาดให้คุณเลือกใช้งาน ตั้งแต่ 2 – 4 ลูกบาศก์ฟุต 4.5 – 10 ลูกบาศก์ฟุตและ 12 ลูกบาศก์ฟุต เป็นต้น

ภาพจาก Best Buy

ตู้เย็นมีส่วนประกอบที่สำคัญ


เรามาดูองค์ประกอบที่มีความสำคัญของตู้เย็น จะประกอบไปด้วย 4 ส่วนคือ อีแวพอเรเตอร์ (evaporator) เครื่องควบแน่น (condenser) ตัวลดความดัน (pressure reducer) และเครื่องอัดสารทำความเย็น (compressor) ซึ่งเป็นส่วนที่สำคัญที่สุด เพราะเป็นส่วนที่ช่วยชี้ว่าตู้เย็นเครื่องใดมีคุณภาพดีกว่ากัน

ตามมาตรฐานขณะที่ตู้เย็นทำงาน ต้องไม่เกิดเสียงหรือสั่นสะเทือนมากเกินไป มีความปลอดภัยทางไฟฟ้า มีความสามารถทำน้ำแข็งตามเกณฑ์กำหนด เป็นต้น

ภาพจาก Best Refrigerator 2017

การเลือกซื้อตู้เย็น


ก่อนตัดสินใจเลือกตู้เย็นมาใช้งานที่บ้าน ควรสังเกตว่าต้องมีตัวเลขอักษรหรือเครื่องหมายระบุรายละเอียด ที่มองเห็นได้ง่าย ชัดเจนและไม่ลบเลือนหรือหลุดได้ง่าย เช่น


  • ชื่อผู้ผลิต หรือเครื่องหมายการค้า
  • ประเภทของตู้เย็น
  • ปริมาตรภายในที่กำหนด
  • รหัสรุ่น
  • วงจรไฟฟ้า







ตู้เย็นแบบไหนกินไฟมากกว่ากัน?


ก่อนเลือกตู้เย็นมาใช้งานที่บ้าน จะต้องรู้กันก่อนว่า ตู้เย็นแบบไหนกินไฟมากกว่ากัน อาทิเช่น ตู้เย็น 2 ประตู จะกินไฟมากกว่าตู้เย็น 1 ประตู ที่มีขนาดคิวเท่ากัน เนื่องจากต้องใช้ท่อน้ำยายาวกว่าและใช้คอมเพลสเซอร์ที่มีขนาดใหญ่กว่า

ภาพจาก hhgregg.com

ควรเลือกตู้เย็นที่มีปุ่มละลายน้ำแข็งในท่อน้ำหรือคอยล์เย็น จะทำให้ตู้เย็นสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ควรเลือกซื้อตู้เย็นที่ใช้กับไฟฟ้า 220 โวลท์ หากซื้อตู้เย็นที่ใช้ไฟฟ้า 110 โวลท์ จ ะต้องแปลงไฟจาก 220 โวลท์ ให้เหลือ 110 โวลท์ จ ะทำให้สิ้นเปลืองไฟฟ้าที่หม้อแปลงประมาณ 5 – 10 %

คุณสามารถอ่านเทคนิคการเลือกตู้เย็นให้เหมาะสมกับการใช้งานได้ที่ : เลือกตู้เย็นยังไงให้เหมาะกับการใช้งาน ?

ตู้เย็น 2 ประตู LG GN-B272SLCG 9.2Q เงิน INVERTER

Samrt Inverter Copressor ตอบสนองต่อสภาวะต่างๆได้หลากหลาย เพื่อการทำความเย็นที่มีประสิทธิภาพสูงสุด ทำงานเงียบและความคงทนที่ยาวนาน ระบบกระจายลมเย็นได้หลายทิศทาง Multi Air Flow ช่วยให้ความเย็นกระจายไปทั่วทั้งตู้ เย็นทั่วถึง เย็นเร็ว เย็นทันใจ


ระบบส่องสว่างภายใน LED ช่วยประหยัดพลังงาน และอายุการใช้งานยาวนานกว่าหลอดไฟธรรมดาทั่วไป ช่องแช่ผักขนาดใหญ่พิเศษ พร้อม Moist Balance Crisper ที่กักเก็บหยดน้ำและความชุ่มชื้น คงความสดให้กับผักผลไม้ได้ยาวนานกว่า


ระบบฟอกอากาศภายในตู้เย็น Hygiene Fresh+ แผ่นกรอง 5 ชั้น กำจัดเชื้อโรคและกลิ่นอับได้มากถึง 99.999%ชั้นวางกระจกนิรภัย สวยงาม ทนทาน รับน้ำหนักได้ถึง 150 กิโลกรัม ดีไซน์ตัวเครื่องแบบสีเงินแพลิตินัม เรียบหรู ทันสมัย เข้าได้กับบ้านทุกสไตล์ สารทำความเย็น R600a เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

เพิ่มเติม : https://www.homepro.co.th/product/1057884

การบำรุงรักษา รวมทั้งการทำความสะอาดตู้เย็น


การทำความสะอาดตู้เย็น จึงมีความสำคัญมากไม่ควรมองข้าม ซึ่งอาจจะนานๆทำทีก็ได้ ไม่ต้องบ่อยมากนัก สักประมาณ 2-3 เดือนครั้งหรือตามสะดวกของเราเลย โดยขั้นตอนการทำความสะอาดตู้เย็นก็ไม่ได้ยากอย่างที่คิดค่ะ สามารถติดตามอ่านได้ที่ : เคล็ดลับการทำความสะอาดตู้เย็น ง๊ายง่าย ต้องบอกต่อ !


ไม่มีความคิดเห็น