Header Ads

Homepro Promotion
Homepro Promotion

Inverter คืออะไร? ทำไมเครื่องใช้ไฟฟ้าต้องมี?

หลายคนคงเคยได้ยินคำว่าระบบ Inverter กันอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งเราก็รู้กันแค่ว่า มันเป็นระบบที่ช่วยทำให้เราประหยัดค่าไฟได้มีประสิทธิภาพ แต่ว่าก็ไม่ได้รู้ลึกเจาะลงไปถึงระบบการทำงานแบบละเอียดยิบ เพราะส่วนใหญ่รู้แค่ว่ามันช่วยประหยัดไฟก็ อืม ดีจัง จัดเลยดีกว่า รูดปรื๊ดดดดดด !

ภาพจาก lg.com

มาทำความรู้จักระบบ Inverter กันเถอะ !


ต้องบอกเลยว่าเครื่องใช้ไฟฟ้าส่วนใหญ่ใช้ระบบ Inverter กันหมดแล้ว ไม่ว่าจะเป็น แอร์บ้าน ตู้เย็น เครื่องซักผ้า เครื่องดูดฝุ่น หรือไมโครเวฟ ซึ่งเป็นส่วนช่วยในการทำงานต่างๆของเครื่องใช้ไฟฟ้า เพิ่มประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น แต่หลายคนก็ยังคงไม่เข้าใจว่าระบบ Inverter ช่วยทำให้ดีขึ้นได้อย่างไร เรามาดูไปพร้อมๆกันเลยจ้า

ภาพจาก lg.com

ระบบ Inverter คืออะไร ?


เรามาเริ่มทำความรู้จักกับระบบ Inverter กันก่อนเลยว่าคืออะไร ? ระบบ Inverter เปรียบเสมือนกับสมองกลของเครื่องใช้ไฟฟ้า ที่มีส่วนช่วยทำให้การทำงานมีความฉลาดมากยิ่งขึ้น พูดง่ายๆคือเป็นเหมือนกับ CPU คอมพิวเตอร์ที่ทำหน้าที่ประมวลผลต่างๆนั้นเอง



ภาพจาก Daikin India

ระบบ Inverter สามารถสั่งการทำงานของเครื่องใช้ไฟฟ้า ให้ไปในทิศทางที่ถูกต้องมากยิ่งขึ้น ส่งผลทำให้เครื่องใช้ไฟฟ้าสามารถประหยัดพลังงานไฟฟ้าได้ดีขึ้น ทำงานนิ่งเงียบขึ้น ไม่ส่งเสียงรบกวนขณะตัวเครื่องทำงาน อีกทั้งยังมีฟีเจอร์พิเศษๆหลากหลายมากยิ่งขึ้นอีกด้วยค่ะ ยกตัวอย่างเช่น

แอร์บ้าน Inverter


แอร์บ้าน Inverter ช่วยในการประหยัดพลังงาน และทำความเย็นได้เร็วมากยิ่งขึ้น เร็วกว่าแอร์รุ่นเก่าอีกด้วย ระบบการทำงานของแอร์บ้าน Inverter โดยมีส่วนในการสั่งงานให้คอมเพลสเซอร์วิ่งในรอบสูงสุด เพื่อปรับอุณภูมิความเย็นให้ถึงระดับที่ตั้งค่าไว้

ภาพจาก iShopping.pk

หลังจากอุณภูมิถึงที่ตั้งค่า ระบบจะทำการปรับความเร็วรอบของมอเตอร์ลง ให้เครื่องทำงานอยู่ตลอดเวลาแต่ยังคงรักษาอุณหภูมิห้องไว้ แทนที่จะเริ่มรีสตาร์ทเครื่องใหม่ (เหมือนรถยนต์ที่สตาร์ทรถใหม่ ก็จะทำให้สิ้นเปลืองน้ำมันกว่า)

แอร์บ้าน Inverter รุ่นแนะนำ


แอร์ผนัง HITACHI RAS/RACDX13CGT 12587BTU INVERTER ครอบคลุมพื้นที่ 12-14 ตารางเมตร แผ่นกรองผลิตจากสเตนเลสเคลือบนาโน ไททาเนียมสามารถกำจัดแบคทีเรียได้ถึง 99% กำจัดกลิ่น และทำความสะอาดได้ง่าย

ขจัดแบคทีเรียเต็มประสิทธิภาพด้วย UV Fresh ในเครื่องปรับอากาศ สามารถยับยั้งการแพร่กระจายของแบคทีเรียในอากาศได้ถึง 99% มั่นใจได้ว่าทุกลมหายใจสะอาดสดชื่นและดีต่อสุขภาพ


แผ่นกรองนาโน ไททาเนียม เคลือบสารสกัดจากวาซาบิ ให้ประสิทธิภาพยอดเยี่ยมในการป้องกันแบคทีเรีย เชื้อรา สารก่อภูมิแพ้ และกลิ่นไม่พึงประสงค์ต่างๆ

Powerful Mode โหมดเร่งความเย็นเร็วและปรับแรงของพัดลมสูงสุดได้ทันที Silent Mode โหมดทำงานเงียบทันทีเพียง 19 เดซิเบล เพียงปลายนิ้วสัมผัส ลดปริมาณความชื้นภายในห้องด้วย Sensor Dry Operation เพิ่มความเย็นเพียงเล็กน้อยให้อากาศภายในห้องเย็นสบาย

ดูเพิ่มเติม : https://www.homepro.co.th/product/1075817

เครื่องใช้ไฟฟ้า Inverter อื่นๆ


เครื่องใช้ไฟฟ้าอื่นๆ อย่างเช่นพวกตู้เย็น เครื่องซักผ้า เครื่องดูดฝุ่น และไมโครเวฟ ก็มีการนำระบ Inverter เข้ามาใช้งาน แต่มีความแตกต่างไปจากระบบในแอร์บ้าน แต่จุดประสงค์เพื่อประหยัดพลังงานเหมือนๆกัน

เครื่องซักผ้า Inverter


เรามาดูเครื่องใช้ไฟฟ้าระบบ Inverter กันบ้าง ถ้าหากเป็นเครื่องซักผ้าระบบทั่วไป จะมีระบบการซักเพียงรูปแบบเดียว แต่ถ้าหากมีการเพิ่มระบบ Inverter เข้าไปด้วยแล้ว จะช่วยทำให้เครื่องซักผ้ามีความฉลาดมากยิ่งขึ้น จากเดิมหมุนซักทำความสะอาดในทิศทางเดียว จะสามารถเปลี่ยนเป็นแบบหมุน 3 – 6 ทิศทางได้เลย

ระบบ Inverter สามารถสั่งการมอเตอร์รูปแบบใหม่ ๆ ได้ จึงช่วยทำให้ประหยัดไฟ รวมถึงลดเสียงรบกวนอีกเช่นกัน และเสื้อผ้าก็จะสะอาดมากยิ่งขึ้น

เครื่องซักผ้าระบบ Inverter รุ่นแนะนำ


เครื่องซักผ้าฝาหน้า SAMSUNG WW12K8412OW/ST 12KG 1400 RPM INVERTER ความจุถังซัก 12 กิโลกรัมโปรแกรมการซัก 14 โปรแกรม ความเร็วรอบปั่นหมาด 1400 รอบ/นาที

นวัตกรรมใหม่ในเครื่องซักผ้าฝาหน้า AddWash การออกแบบให้มีช่องด้านหน้าที่คุณสามารถหยุดการทำงานชั่วคราว เพื่อเติมผ้าบางชิ้นได้


เทคโนโลยี Eco Bubble มอบการทำความสะอาดที่ทรงพลัง เปลี่ยนผงซักฟอกเป็นฟอง จึงแทรกซึมเนื้อผ้าได้อย่างรวดเร็ว และขจัดสิ่งสกปรกได้อย่างง่ายดาย ควบคู่ไปกับการประหยัดพลังงาน

ด้วยเทคโนโลยีการซักโหมด Super Speed ปั่นแห้งเสร็จภายใน 59 นาที สะอาด ถนอมผ้า ด้วยประสิทธิภาพที่เหนือกว่า ประหยัดเวลามากขึ้น


เทคโนโลยี Bubble Soak ช่วยขจัดคราบรอยเปื้อนที่ฝังลึกได้อย่างหมดจด ผ้าจะถูกแช่ซักอย่างทั่วถึง รอยเปื้อนจึงหลุดร่อนและขจัดคราบออกได้อย่างมีประสิทธิภาพ

มอเตอร์ดิจิตอลอินเวอร์เตอร์ ช่วยประหยัดพลังงานได้อย่างเหนือชั้น ลดเสียงรบกวน และมอบประสิทธิภาพที่เหนือกว่าได้อย่างยาวนาน


ระบบตรวจสอบข้อผิดพลาดอัตโนมัติ Smart Check ทำหน้าที่ตรวจจับและวินิจฉัยปัญหาและนำเสนอวิธีการแก้ไขที่ง่ายดาย ผ่านแอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟน

ไม่มีความคิดเห็น