Header Ads

Homepro Promotion
Homepro Promotion

4 ขั้นตอนทำความสะอาดตู้เย็นสะอาดใหม่ปิ๊ง

ตู้เย็นที่บ้าน ใช้งานนานวันเข้า ก็เริ่มที่จะมีคราบสกปรก หรือบางทีก็แอบมีกลิ่นอับชวนหงุดหงิดใจ เปิดตู้เย็นทีไรก็ต้องทำหน้าบู้บี้ ทนกับกลิ่นอับอันไม่พึงประสงค์แทบจะไม่ได้ หลายคนก็เลือกที่จะใช้สิ่งขอใกล้ตัว อย่างเช่น ถ่านก้อนสีดำๆ วางเอาไว้ภายในตู้เย็นเพื่อดับกลิ่น


แต่การใช้ถ่านหรืออะไรก็ตามที่มีคุณสมบัติในการดับกลิ่นอับ (สามารถติดตามอ่านได้ที่ > ดับกลิ่นอับในตู้เย็นง่ายด้วยของใกล้ตัว) แต่การแก้ไขก็ควรที่จะจัดการกันตั้งแต่ต้นสายไม่ใช่มานั่งแก้ที่ปลายเหตุ ดังนั้นเพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้เกิดกลิ่นอับภายในตู้เย็น จึงควรหมั่นทำความสะอาดตู้เย็นอย่างน้อยเดือนละ 1 ครั้งค่ะ

ทำความสะอาดตู้เย็นเริ่มต้นจากตรงไหน ?


แน่นอนว่าหลายคนก็อาจจะไม่เคยทำความสะอาดตู้เย็นมาก่อน อาจจะยังไม่รู้ว่าจะต้องเริ่มต้นจากตรงไหน สำหรับบทความนี้ก็ได้เรียบเรียงขั้นตอนการทำความสะอาดตู้เย็นแบบง๊ายง่าย ที่จะสามารถช่วยทำให้ตู้เย็นที่บ้านมีความเป็นระเบียบ และไร้ปัญหากลิ่นอับมาให้เก็บไว้เป็นเกร็ดความรู้กันค่ะ

ขั้นตอนที่ 1 : เริ่มต้นการทำความสะอาดตู้เย็นด้วยการสร้างความปลอดภัยให้กับตัวของคุณเองกันก่อนค่ะ ให้คุณถอดปลั๊กไฟออกเป็นอันดับแรก หลังจากนั้นจึงค่อยนำสิ่งของต่างๆภายในตู้เย็นออกมาไว้ข้างนอกให้หมด ให้เหลือแต่ตู้เย็นว่างเปล่าค่ะ


ขั้นตอนที่ 2 : เมื่อเหลือแต่ตู้เย็นโล่งๆแล้ว เราก็จะเนว่ามีคราบความสกปากเกาะแน่นหนึบอยู่มากมายตามชั้นวางและผนังตู้เย็นภายใน ให้เราเริ่มทำความสะอาดชั้นวางของภายในตู้เย็นและตัวกล่องพลาสติกกันก่อนค่ะ ดึงออกมาและขัดถูด้วยน้ำสะอาดผสมสบู่อ่อนๆเพียงเล็กน้อย ขจัดคราบฝังแน่นให้หลุดลอกออกไป


เมื่อคุณแน่ใจแล้วว่าสะอาดหมดจดและไม่เหลือคราบและสิ่งสกปรกแล้ว ให้ล้างด้วยน้ำสะอาดล้างคราบสบู่และสิ่งสกปรกออกให้หมด เช็ดด้วยผ้าสะอาดให้แห้งและวางทิ้งเอาไว้ก่อน

ขั้นตอนที่ 3 : เมื่อเราทำความสะอาดชั้นวางของและกล่องพลาสติดเสร็จแล้ว อันดับต่อไปเรามาเริ่มทำความสะอาตัวผนังภายในตู้เย็น ด้วยการใช้น้ำสะอาดผสมสบู่เช่นเดิม โดยใช้ฟองน้ำชุบหมาดๆ ขัดถูเบาๆทั้งภายในและภายนอก


หลังจากนั้นให้ใช้ฟองน้ำชุบน้ำสะอาดล้างคราบสกปรกและคราบสบู่ออกให้หมด ซับแห้งด้วยการใช้ผ้าสะอาดทั้งภายในและภายนอก

ขั้นตอนที่ 4 : เปิดประตูตู้เย็นทิ้งเอาไว้ เพื่อให้แน่ใจว่าภายในแห้งสนิทดีแล้ว จึงค่อยนำชั้นวางของและอุปกรณ์ต่างๆ ใส่กลับเข้าที่เดิม ตู้เย็นที่บ้านก็กลับมาสะอาดใสปิ๊งไร้กลิ่นอับและดูเหมือนใหม่แล้วค่ะ

ตู้เย็น Samsung กับคุณสมบัติขจัดกลิ่นอับและเชื่อรา !


แน่นอนว่าเทคโนโลยีในยุคปัจจุบัน พัฒนาก้าวไกลมาก ตู้เย็นรุ่นใหม่ๆที่ออกแบบมา มักจะมีคุณสมบัติสามรารถป้องกันกลิ่นอับและกำจัดเชื้อราได้ถึง 99% บทความนี้จึงขอแนะนำ ตู้เย็น Samsung รุ่น RT32K5554SL/ST


ตู้เย็น Samsung ระบบ Twin Cooling Plus™ ทำความเย็นให้กับส่วนต่างๆ ของตู้เย็นโดยแยกออกจากกัน เพื่อยับยั้งไม่ให้กลิ่นที่ไม่พึงประสงค์เล็ดลอดออกจากส่วนแช่เย็นไปสู่ส่วนแช่แข็ง ดังนั้นอาหารแช่แข็งจึงคงรสชาติดั้งเดิมได้มากกว่า

ดูรายละเอียด ตู้เย็น Samsung เพิ่มเติมได้ที่ > ตู้เย็น SAMSUNG RT32K5554SL/ST

ไม่มีความคิดเห็น