Header Ads

Homepro Promotion
Homepro Promotion

เครื่องทำน้ำอุ่นแบบไหนดีนะ ?

อากาศบ้านเราเดี๋ยวก็ร้อน ผ่านไปสองสามวันเดี๋ยวก็หนาวจนขนลุกอีกแล้ว เอาแน่เอานอนไม่ได้ ดังนั้นการติดตั้งเครื่องทำน้ำอุ่นเอาไว้ เตรียมพร้อมสำหรับทุกฤดู จะร้อนจะหนาวก็สามารถปรับอุณภูมิน้ำได้ตามความต้องการของเรา



คุณนึกถึงสภาพถ้าหากเราไม่มีเครื่องทำน้ำอุ่นที่บ้าน ตื่นเช้าคลานลุกจากผ้าห่มอุ่นๆ ซึ่งแน่นอนว่าไม่อยากจะลุกกันสักเท่าไหร่ เปิดประตูออกมาเจออากาศเย็นเจี๊ยบ ชวนขนลุกชูชัน แถมยังต้องกลั้นใจอาบน้ำเย็นยะเยือก (หลายคนก็แอบไม่อาบกัน รู้นะ!) เป็นอะไรที่ทรมานม๊ากกกกกกกก กอไก่ล้านตัว

เครื่องทำน้ำอุ่นอุ่นกายสบายใจ


เครื่องทำน้ำอุ่น จึงเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ติดตั้งไว้ นอกจากจะอุ่นกายแล้วยังอุ่นใจอีกด้วยค่ะ ช่วยทำให้คุณตื่นเช้ารับเช้าวันใหม่ได้อย่างมีความสุข อาบน้ำอุ่นแบบฟินๆ ไม่ต้องมายืนทำใจวิ่งผ่านน้ำ กัดฟันสู้น้ำเย็นๆทุกเช้าอีกต่อไปค่ะ


เครื่องทำน้ำอุ่นกับความปลอดภัย


เดี๋ยวนี้ตามบ้านเรือนทั่วไปก็มีเครื่องทำน้ำอุ่นไว้ใช้งานกันเกือบทุกบ้าน แต่ก็อาจจะมีหลงเหลืออยู่เล็กน้อย ที่ยังตัดสินใจไม่ได้สักทีว่า จะเลือกเครื่องทำน้ำอุ่นมาใช้งานดีไหม ติดตั้งใช้งานแล้วจะปลอดภัยรึเปล่า มีความกังวลในหลายๆเรื่อง


ต้องขอบอกเลยค่ะว่าเครื่องทำน้ำอุ่น ไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด หากคุณมีการติดตั้งที่ถูกต้อง “สายดิน” จะช่วยป้องกัน ไฟดูดในกรณีที่มีไฟฟ้ารั่ว แต่หากเป็นเครื่องรุ่นใหม่ๆ ส่วนใหญ่จะมี “เบรคเกอร์ ELCB” ป้องกัน นอกจากนี้ควรติดตั้งเบรคเกอร์ตัดไฟเพิ่มเติม ก็จะช่วยให้ปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

เครื่องทำน้ำอุ่นแบบไหนดีล่ะ ?


เครื่องทำน้ำอุ่น ก็มีให้เลือกอยู่ด้วยกัน 3 แบบได้แก่ หม้อต้มทองแดง หม้อต้มขดลวดทองแดง และหม้อต้มพลาสติก ซึ่งเครื่องทำน้ำอุ่นแต่ละประเภทก็มี ข้อดี ข้อเสีย คุณภาพและการทำงานที่แตกต่าง


หม้อต้มทองแดง เป็นหม้อต้มที่มีความทนทานค่อนข้างสูง มีอายุการใช้งานยาวนานมากกว่าหม้อต้มชนิดอื่น ซึ่งแน่นอนว่าก็มีราคาที่แพงมากกว่าเช่นกัน สามารถทำความร้อนอย่างรวดเร็ว แต่หากมีคราบหินปูนเกาะติดจะถอดล้างไม่ได้ ต้องเปลี่ยนอย่างเดียว


หม้อต้มลวดทองแดง เป็นหม้อต้มที่ใช้ขดลวดในการทำความร้อนให้กับน้ำ สามารถทำความร้อนได้อย่างรวดเร็วมาก แต่คราบหินปูนอุดตันได้ง่าย และอุณภูมิความร้อนอาจจะไม่ค่อยคงที่สักเท่าไหร่

หม้อต้มพลาสติก สามารถทำความร้อนได้อย่างรวดเร็วมีราคาไม่แพง เหมาะสำหรับใช้งานทั่วไปตามบ้านเรือน แต่มีอายุการใช้งานน้อยมากกว่าหม้อต้มชนิดอื่น สามารถถอดล้างคราบหินปูนได้ง่าย


ไม่มีความคิดเห็น