Header Ads

Homepro Promotion
Homepro Promotion

ดับกลิ่นอับในตู้เย็นง่ายด้วยของใกล้ตัว

ตู้เย็นที่บ้านของเรา เต็มไปด้วยอาหารคาวหวาน เครื่องดื่ม และรวมไปถึงวัตถุดิบในการประกอบอาหารประเภท ผักสดและเนื้อสดมากมาย ซึ่งบางครั้งเราอาจจะหลงลืมทิ้งเอาไว้เป็นเวลานาน ก่อให้เกิดกลิ่นอับอันไม่พึงประสงค์ในตู้เย็น สร้างความน่าหงุดหงิดใจทุกครั้งเมื่อเปิดใช้งาน

ดับกลิ่นอับตู้เย็น

กำจัดกลิ่นอับในตู้เย็นจะต้องทำอย่างไร ?


เมื่อตู้เย็นมีกลิ่นอับขึ้นมา สิ่งที่เราจะต้องทำต่อไปคือ ต้องหาทางแก้ไขปัญหากลิ่นอับ ซึ่งหลายคนอาจจะคิดว่าเป็นเรื่องยากที่จะต้องมาจัดการปัญหาดังกล่าวด้วยตัวเอง แต่จริงๆแล้วการกำจัดกลิ่นอับในตู้เย็นนั้น คุณเองก็สามารถทำได้ เพียงรู้จักและเลือกใช้อุปกรณ์ที่มีคุณสมบัติในการดับกลิ่น

ดับกลิ่นอับตู้เย็น

บทความนี้จึงขอนำเสนอเคล็ดลับง่ายๆในการดับกลิ่นอับในตู้เย็น ด้วยของที่อยู่ใกล้ตัวของคุณ สามารถหาซื้อได้ตามร้านค้าทั่วไปได้ง่าย ดับกลิ่นอับอันไม่พึงประสงค์อย่างอยู่หมัด จากปัญหาอันแสนน่าหงุดหงิดให้กลับกลายเป็นเรื่องง่ายๆ ที่คุณสามารถจัดการได้ด้วยตัวเองค่ะ

ดับกลิ่นอับในตู้เย็นด้วยการใช้ถ่านหุงต้ม


ถ่านหุงต้มที่เราเอาไว้จุดเตาสำหรับหุงทำอาหารนี่นอกจากคุณสมบัติในการติดไฟได้ยาวนานแล้ว ยังสามารถดูดซับกลิ่นได้อย่างดีเยี่ยมอีกด้วย ลองเลือกถ่านหุงต้มสัก 2-3 ก้อนใหญ่ๆ ใส่จานหรือภาชนะอะไรก็ได้ ใส่แช่ไว้ในตู้เย็นเพียงแค่ 2-3 วันเท่านั้น กลิ่นอับอันไม่พึงประสงค์จะหายเกลี้ยงอย่างแน่นอน

ดับกลิ่นอับตู้เย็น

ดับกลิ่นอับในตู้เย็นด้วยการใช้กากมะพร้าว


กากมะพร้าว ก็เป็นอีกวัตถุดิบที่นิยมนำมาใช้ในการดับกลิ่นตู้เย็น โดยกากมะพร้าวนั้นได้จากการคั้นน้ำกะทิจนแห้งสนิท สามารถหาได้ตามร้านขาที่ขายกะทิคั้นสด เมื่อนำมาใส่ในตู้เย็นแล้วกลิ่นอับถูกดูดมาอยู่ในกากมะพร้าว โดยให้คุณสับเปลี่ยนกากมะพร้าวชุดใหม่ทันทีถ้ากากมะพร้าวเริ่มมีกลิ่นไม่ดีค่ะ

ดับกลิ่นอับตู้เย็น

ดับกลิ่นอับในตู้เย็นด้วยการใช้กากกาแฟ


กากกาแฟ สามารถกลบกลิ่นอับอันไม่พึงประสงค์ได้เป็นอย่างดี จึงเหมาะอย่างมากที่จะนำมาใช้ในการดูดซับกลิ่นอับภายในตู้เย็น ทำให้แอบมีกลิ่นหอมกาแฟแบบเบาๆ โดยกากกาแฟสามารถขอได้ตามร้านกาแฟสดทั่วไปค่ะ นำมาจัดใส่ถ้วยเล็กๆและวางในตู้เย็น เพียงเท่านี้ตู้เย็นที่บ้านของคุณก็จะไร้ซึ่งกลิ่นอับอันน่าหงุดหงิดใจ

ดับกลิ่นอับตู้เย็น

ดับกลิ่นอับในตู้เย็นด้วยการใช้กากใบชา


ใบชามีคุณสมบัติในการดูดซับกลิ่นได้อย่างดีเยี่ยม ดังนั้นหากที่บ้านของคุณชื่นชอบการดื่มน้ำชา อย่าลืมเก็บกากใบชาเอาไว้เพื่อใช้ในการดับกลิ่นภายในตู้เย็นกันด้วยนะคะ ใส่ถ้วยละวางไว้ตามจุดต่างๆในตู้เย็นเพื่อกระจายจุดดูดซับและเพิ่มประสิทธิภาพในการกำจัดกลิ่นอับ

ดับกลิ่นอับตู้เย็น

ดับกลิ่นอับในตู้เย็นด้วยการใช้ผลมะนาวเปรี้ยวจี๊ด


ผลมะนาวลูกเขียวๆเล็กๆ แต่เต็มไปด้วยคุณสมบัติที่เป็นประโยชน์ในหลายๆด้าน รวมไปถึงการกำจัดกลิ่นอันไม่พึงประสงค์ในตู้เย็นด้วยการผ่ามะนาวครึ่งลูกและนำไปวางไว้ในตู้เย็น กลิ่นอับจะหายไปและแทนที่ด้วยกลิ่นมะนาวหอมสะชื่นแทนที่ค่ะ

ดับกลิ่นอับตู้เย็น

ตัดไฟแต่ต้นลม


เราทุกคนก็รู้ว่าการที่ตู้เย็นเกิดกลิ่นอับอันไม่พึงประสงค์นั้น เกิดจากการที่เราเก็บของคาวหวาน ของสดเอาไว้แล้วไม่นำออกมาใช้จนของเน่าเสีย และเมินเฉยในเรื่องของการทำความสะอาดตู้เย็น ดังนั้นเราควรที่จะเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้งานตู้เย็นกันใหม่ค่ะ ซื้อของสด ของคาวหวาน ต้องห้ามซื้อเยอะเกินความจำเป็น ของเก่าต้องใช้ให้หมดก่อนซื้อของใหม่มาใช้งาน และหมั่นทำความสะอาดตู้เย็นอย่างสม่ำเสมอค่ะ

ดับกลิ่นอับตู้เย็น

ไม่มีความคิดเห็น