Header Ads

Homepro Promotion
Homepro Promotion

เทคนิคเลือก ตู้เย็น อย่างประหยัด ใช้งานอย่างพอเพียง

ตู้เย็น เป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่เรียกได้ว่า มีไว้ใช้งานแทบทุกบ้าน ซึ่งเดี๋ยวนี้มีตู้เย็นให้เลือกหลากหลายรูปแบบและดีไซน์ ด้วยเทคโนโลยีที่พัฒนามากขึ้น ตู้เย็น จึงมีลูกเล่น มีฟังก์ชันใหม่ๆ มาช่วยในเรื่องของการทำความเย็น และการถนอมอาหารได้อย่างตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์


ดังนั้นการเลือกตู้เย็นให้เหมาะสมสำหรับครอบครัวและการใช้งานภายในบ้าน จึงมีความสำคัญอย่างมาก แต่หลายคนอาจจะคิดว่าการเลือกตู้เย็น เป็นเรื่องยาก เพราะเอาเข้าจริง ความรู้ในเรื่องของเครื่องใช้ไฟฟ้าของคนทั่วไปก็ไม่ได้รู้ลึกอะไรมากนัก อาจจะเลือกตู้เย็นมาไม่เหมาะสมอย่างที่ควรจะเป็น

เทคนิคการเลือกตู้เย็น


วันนี้เราเลยมีเทคนิคการเลือกตู้เย็นแบบตอบโจทย์การใช้งาน และเหมาะสมกัสมาชิกภายในครอบครัว รับรองว่าอ่านบทความนี้จบ เดินไปเลือกตู้เย็นกลับมาใช้งานที่บ้านได้เลยทันทีค่ะ !


ตู้เย็น ความจุ ขนาดพื้นที่ และจำนวนสมาชิก


สิ่งที่เราควรนำมาพิจารณาประกอบในการเลือกตู้เย็นมาใช้งานที่บ้าน ได้แก่ ความจุของตู้เย็น หรือที่เราเรียกว่าขนาดคิว จะต้องไม่เล็กและไม่ใหญ่จนเกินไป จะได้ไม่เปลืองพื้นที่ และไม่เปลืองไฟโดยไม่จำเป็น

ขนาดพื้นที่ ก็เป็นสิ่งที่ควรนำมาคิดเพิ่มเติม หากที่บ้านคุณมีพื้นที่ไม่กว้างขวางมากนัก ควรเลือกตู้เย็นขนาดพอเหมาะ ไม่ใหญ่จนทำให้บ้านดูคับแคบ และไม่เล็กจนเกินไปจนไม่เพียงพอต่อการใช้งาน


จำนวนสมาชิก ให้เราสำรวจจำนวนและพฤติกรรมการใช้งานของสมาชิกภายในบ้าน หากสมาชิกมีประมาณ 2-3 คน ควรใช้ตู้เย็นขนาด 6-10 คิว หรือสมาชิกจำนวน 4-5 คนให้เลือกใช้ตู้เย็นขนาด 10-15 คิว หรือสมาชิก 6 คนขึ้นไปควรเลือกใช้ตู้เย็นขนาดไม่ต่ำกว่า 15 คิว

ตู้เย็น กับบริการหลังการขาย ประกันต้องยาวนาน


การเลือกตู้เย็นมาใช้งานที่บ้าน จะต้องมองให้ไกลไปถึงบริการหลังการขายและประกัน จะต้องมีบริการซ่อมถึงบ้าน การดูแลจะต้องมีอายุยาวนานตั้งแต่ 5-10 ปี ทั้งตัวอะไหล่และคอมเพลสเซอร์ระบบทำความเย็น

ตู้เย็นราคาคุ้มค่า


ตู้เย็น นอกจากจะเลือกสเปคให้ถูกใจแล้ว เรื่องราคาก็เป็นอีกปัจจัยที่เป็นตัวแปรที่ค่อนข้างสำคัญ โดยคำนวณราคากับอายุการใช้งานของแต่ละรุ่นที่เราเลือก นมาเปรียบเทียบกันว่ารุ่นไหนมีค่าใช้จ่ายที่น้อยที่สุดในสเปคที่เท่ากัน ด้วยการคำนวณแบบง๊ายง่าย

ราคาตู้เย็น / จำนวนปีที่มีการรับประกัน
(ราคาตู้เย็น / จำนวนปีที่มีการรับประกับ) + (ค่าไฟต่อปีที่ระบุบนป้ายเบอร์ 5 / 365 วัน)

ดีไซน์ตู้เย็นสวยถูกใจ


เรื่องของดีไซน์ความสวยงามก็มีความสำคัญ เพราะตู้เย็นมีขนาดที่ค่อนข้างใหญ่ การนำมาวางติดตั้งภายในบ้านจะต้องเลือกดีไซน์ที่ดูดีนิดนึง เวลามองก็ดูสวยสะดุดตา แต่ความสวยงามก็ต้องมาคู่กับคุณภาพที่ดีด้วยนะคะ


ตรวจสอบสภาพตู้เย็นก่อนรับ


เมื่อเราตกลงใจเลือกตู้เย็นที่เหมาะสมกับบ้านของเราได้แล้ว ก่อนรับสินค้าแนะนำให้เลือกตรวจสอบสภาพโดยรอย ห้ามบุบ ห้ามมีรอยขูดขีด สายไฟจะต้องเรียบร้อย ไม่ชำรุดฉีกขาด การเปิดปิดเงียบสนิท ประตูยางขอบประตูต้องแน่น เมื่อเราแน่ใจแล้วว่าตู้เย็นมีสภาพที่พร้อม จึงค่อยตกลงรับของค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น