Header Ads

Homepro Promotion
Homepro Promotion

เทคนโนโลยี Inverter คืออะไร ? ทำไมเครื่องใช้ไฟฟ้าถึงต้องมี ?

หลายคนคงเคยได้ยินกันอยู่บ่อยๆกับคำว่า Inverter แต่ก็ยังไม่เข้าใจว่าระบบนี้คืออะไร รู้แค่ช่วยประหยัดไฟ แต่ไม่รู้ว่าการทำงานเป็นอย่างไร ทำไมถึงต้องมีใช้ในเครื่องใช้ไฟฟ้าแทบทุกชนิด ไม่ว่าจะเป็น แอร์บ้าน ตู้เย็น เครื่องซักผ้า เครื่องดูดฝุ่น และไมโครเวฟ เรามาเจาะลึกลงรายละเอียด และหาคำตอบ ไปพร้อมๆกันเลย !

ภาพจาก lgblogger.com

เทคโนโลยี Inverter


เทคโนโลยี Inverter เปรียบเสมือนสมองของเครื่องใช้ไฟฟ้า ที่จะช่วยในเรื่องของการทำให้เครื่องใช้พลังงานไฟฟ้าได้อย่างชาญฉลาดและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เรียกได้ว่าทำงานได้ดี และ ใช้ไฟน้อยลงนั้นเองค่ะ ถ้าหากนำมาเปรียบเทียบกับระบบคอมพิวเตอร์ เทคโนโลยี Inverter ก็คือ CPU ของระบบคอมพิวเตอร์นั้นเอง


เทคโนโลยี Inverter ช่วยในเรื่องของการควบคุมการทำงานของเครื่องใช้ไฟฟ้า ให้ทำงานไปในทิศทางที่ถูกต้อง พร้อมกับระบบการทำงานที่มีความหลากหลายและฟีเจอร์พิเศษต่างๆ ที่ทำให้การทำงานของเครื่องใช้ไฟฟ้า ตอบโจทย์การใช้งานได้ถึงขีดสุด

แอร์บ้านระบบ Inverter


แอร์บ้านระบบ Inverter จะสามารถทำความเย็นได้รวดเร็วมากขึ้น แถมประหยัดไฟได้มากกว่าแอร์บ้านระบบเดิมด้วยเช่นกัน โดยระบบการทำงานจะสั่งการให้คอมเพลสเซอร์วิ่งรอบสูงสุดในทันทีเพื่อทำความเย็นไปจนถึงจุดที่เราตั้งค่าอุณภูมิเอาไว้


หลังจากนั้นระบบก็จะลดรอบความเร็วในการหมุนของมอเตอร์ลดลง เพื่อปรับให้อุณภูมิอยูในระดับคงที่ เย็นอย่างสม่ำเสมอโดยไม่ต้องตัดการทำงาน และเริ่มต้นที่จุดสตาร์ทใหม่แบบระบบแอร์รุ่นเก่า

เครื่องซักผ้าระบบ Inverter


เครื่องซักผ้าระบบ Inverter จะเป็นการทำงานด้วยระบบมอเตอร์แบบ Inverter Direct Drive (ซึ่งแต่ก่อนจะเป็นแบบสายพาน) ซึ่งจะเป็นมอเตอร์แบบต่อตรงกับตัวเครื่องซักผ้าเลย โดยจะไม่มีสายพานอีกต่อไป เครื่องจึงทำงานได้นิ่ง เงียบมาก และทนทานมากยิ่งขึ้น


ตู้เย็นระบบ Inverter


ตู้เย็นระบบ Inverter สามารถช่วยรักษาระดับอุณภูมิภายในตู้เย็นให้มีความเย็นอย่างคงที่อยู่ตลอดเวลา โดยคอมเพลสเซอร์จะทำงานด้วยความรวดเร็วในระดับที่พอเหมาะกับความเย็นที่หายไป ซึ่งต่างจากตู้เย็นทั่วไปตรงที่ คอมเพลสเซอร์จะทำงานอย่างเต็มกำลังเสมอ ถึงแม้ว่าความเย็นจะหายไปนิดเดียว


ดังนั้นตู้เย็นระบบ Inverter จึงสามารถช่วยประหยัดพลังงานและสามารถควบคุมความเย็นได้อย่างสม่ำเสมอมากกว่าตู้เย็นปกติทั่วไปมากถึง 30% – 40% เลยทีเดียวค่ะ

ไมโครเวฟระบบ Inverter


ไมโครเวฟระบบ Inverter จะช่วยในเรื่องของการทำอาหารได้หลากหลายเมนู เนื่องจากระบบ Inverter จะมีส่วนช่วยในเรื่องของความร้อนในไมโครเวฟ ทำให้ไมโครเวฟมีกำลังไฟที่คงที่ ปรับระดับความร้อนได้หลายระดับ ตอบโจทย์ทุกการทำอาหารหลากหลายรูปแบบ


อีกทั้งยังช่วยประหยัดไฟมากกว่าไมโครเวฟทั่วไปอีกด้วย โดยไมโครเวฟระบบ Inverter จะทำให้อาหารสุกอย่างทั่วถึง ให้ความร้อนได้รวดเร็วมากขึ้น และสามารถละลายอาหารแช่แข็งได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น