Header Ads

Homepro Promotion
Homepro Promotion

สมาร์ททีวี LG ระบบปฏิบัติการ webOS 3.5 รุ่นใหม่ไฉไลกว่าเดิม



สมาร์ททีวี LG เรียกได้ว่ามาแรงแซงทางโค้งมากๆ สำหรับวงการทีวี ที่มาพร้อมกับฟีเจอร์ที่มีความโดดเด่น สร้างความสะดวกในการใช้งาน

ขอบคุณภาพจาก lgblogger

ซึ่งตอนนี้ทาง LG ได้อัพเกรดระบบปฏิบัติการใหม่ล่าสุดเป็นระบบ สมาร์ททีวี LG webOS 3.5 (จากเดิม สมาร์ททีวี LG webOS 3.0) เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ ที่มีความโดดเด่นมากกว่า ใช้งานสะดวกมากกว่า รับรองว่าจะต้องถูกใจแน่นอนค่ะ

ติดตามอ่านระบบปฏิบัติการรุ่นก่อนได้ที่ :

สมาร์ททีวี LG กับ 4 ฟีเจอร์ เทคโนโลยีใหม่ระบบปฏิบัติการ WebOS 3.0

สมาร์ททีวี LG ระบบปฏิบัติการใหม่ webOS 3.5


เรามาดูกันค่ะว่าสมาร์ททีวี LG ระบบปฏิบัติการใหม่ webOS 3.5 จะอัพเกรดเฉพาะ สมาร์ททีวี LG รุ่นใหม่เท่านั้น (LG OLED TV, Super UHD TV และ UHD TV) มีฟีเจอร์อะไรเข้ามาเพิ่มเติม และน่าสนใจบ้าง เรามาดูไปพร้อมกันเลยดีกว่าค่ะ

ภาพจาก SlashGear

My Content


สำหรับโหมด My Content ของสมาร์ททีวี LG webOS 3.5 เป็นโหมดที่คุณสามารถสร้างลิส Content ที่ชื่นชอบได้ด้วยตัวเอง เวลาอยากจะดูภาพยนต์เรื่องโปรด ก็สามารถกดเลือกรับชมได้เลยทันที รวดเร็ว และ สะดวกสบายมากกว่าเดิมจริงๆค่ะ

ขอบคุณภาพจาก lgblogger

Quick Access


คุณสามารถตั้งปุ่มลัดในการเข้าถึงแอพพลิเคชันต่างๆได้อย่างรวดเร็วมากกว่าเดิม เพียงแค่ตั้งค่า Hot Key โดยการกดที่ปุ่มตัวเลขบันทึกค้างไว้ (ตัวเลข 1-9 บนรีโมททีวี) เส้นทางลัดเข้าสู่แอพพลิเคชันก็จะเปิดรันขึ้นมาทันที

ภาพจาก WKYC.com

รับชมภาพยนต์ผ่านแอพ Netflix รวดเร็วด้วยปุ่มลัด


สมาร์ททีวี LG webOS 3.5 สามารถกดปุ่มเข้าไปยังหน้า Netflix ได้เลยทันทีแบบทันใจ ไม่ต้องเข้าเมนูอะไรให้วุ่นวายแบบแต่ก่อน ยิ่งถ้าหากหน้าจอของเราเป็น OLED LG TV ภาพเสียงคมชัดเสมือนจริง รับรองว่าฟินกันถ้วนหน้าแน่นอนค่ะ

Magic Zoom


ซูม ซูม ฟีเจอร์ที่ช่วยซูมภาพให้เราสามารถเก็นรายละเอียดและองค์ประกอบต่างๆได้อย่างชัดเจนมากยิ่งขึ้น เป็นฟีเจอร์ที่เหมาะมากในการรับชมกีฬาหรือคอนเสิร์ต เพื่อจับจุดโฟกัสเฉพาะที่เราต้องการรับชม ประมาณว่าดูเอมวีไอดอลเกาหลีอยู่ เราก็ซูมดูแค่เฉพาะคนที่เราชื่นชอบได้อย่างใกล้ชิดค่ะ (ฮ่าๆ)


Magic Link


เป็นฟีเจอร์ที่สร้างความสะดวกสบายในการเชื่อมโยง Content ที่มีความเกี่ยวข้องกับสิ่งที่เรากำลังรับชมอยู่ แสดงขึ้นบนน้าจอ ซึ่งเราสามารถคลิ๊กเข้าไปเพื่อรับชมอย่างต่อเนื่องได้แบบไม่ขาดตอน เป็นฟีเจอร์ที่ตอบโจทย์การใช้งานได้ดีจริงๆค่ะ

ขอบคุณภาพจาก lgblogger

Mobile Connection


เป็นฟีเจอร์ที่เชื่อมต่อสมาร์ททีวี LG เข้ากับมือถือสมาร์ทโฟน คุณสามารถส่งต่อ Content ในมือถือแสดงบนหน้าจอขนาดใหญ่ได้อย่างง่ายดาย ด้วยการใช้แอพพลิเคชัน LG TV Plus ไม่ว่าจะเป็นรูปภาพ ดีดีโอ เพลง หรือ Content อื่นๆ ได้ตามความต้องการของคุณค่ะ

ขอบคุณภาพจาก lgblogger

360 VR


อันนี้เป็นอะไรที่เจ๋งมากๆ เพราะเราสามารถรับชมภาพเป็นแบบ 360 องศา โดยการใช้ Magic Remote ในการควบคุมภาพให้เคลื่อนไหวตามที่เราต้องการ ลองดูตัวอย่างการใช้งานฟีเจอร์นี้ที่วีดีโอด้านล่างนี้เลยค่ะ


ขอบคุณข้อมูลดีดีจาก : lgblogger

ไม่มีความคิดเห็น