Header Ads

Homepro Promotion
Homepro Promotion

เครื่องกรองน้ำทำความสะอาดไม่ยากอย่างที่คิด !

เครื่องกรองน้ำ ช่วยทำให้คุณสามารถมั่นใจได้ว่าน้ำที่ผ่านการกรองสำหรับดื่มในชีวิตระจำวัน ไม่มีสิ่งสกปรกหรือสารปนเปื้อนเจือปน และสร้างคุณประโยชน์ต่อสุขภาพร่างกายได้อย่างมีประสิทธิภาพ การทำความสะอาดและดูแลรักษาเครื่องรองน้ำดื่ม จึงมีความสำคัญเป็นอย่างมากค่ะ

ทำไมเราจึงต้องทำความสะอาดเครื่องกรองน้ำ ?

เครื่องกรองน้ำ เมื่อใช้งานไปนานวันเข้า สิ่งสกปรกและสารเจือปนย่อมมีสะสมอยู่ภายในตัวเครื่องมากขึ้น ส่งผลให้ประสิทธิภาพการกรองน้ำดื่มลดลง เครื่องกรองน้ำบางรุ่นอาจจะมีระบบแจ้งเตือนหากไส้กรองถึงเวลาต้องทำความสะอาด เพื่อป้องกันปัญหาขัดข้องในการทำงานของเครื่องกรองน้ำ โดยการทำความสะอาดเครื่องกรองน้ำ คุณเองก็สามารถทำได้ด้วยตัวเองค่ะ

การทำความสะอาดเครื่องกรองน้ำ

เครื่องกรองน้ำ ควรทำความสะอาดไส้กรองอย่างเป็นประจำ และควรเปลี่ยนไส้กรองใหม่ทุกๆ 3-5 เดือน โดยการทำความสะอาดไส้กรองนั้น ไม่ควรใช้สบู่หรือน้ำยาทำความสะอาดใดๆเลย เพราะอาจจะส่งผลให้น้ำดื่มมีรสชาติและกลิ่นที่ผิดเพี้ยน ใช้เพียงน้ำสะอาดชะล้างสิ่งสกปรกภายในไส้กรองก็เพียงพอค่ะ


น้ำสะอาดที่เรานำมาชะล้างสิ่งสกปรกของไส้กรองเครื่องกรองน้ำ ก็ควรจะเป็นน้ำที่ผ่านการกรองมาก่อน อาจจะนำไปต้มให้น้ำอุ่นในระดับหนึ่ง หลังจากนั้นให้นำมากรอกใส่ไส้กรองปล่อยให้น้ำสะอาดไหลผ่าน เพื่อที่จะทำความสะอาดไส้กรองเครื่องกรองน้ำ ล้างสิ่งสกปรกและสารเคมีที่เกาะอยู่ภายใน

การเปลี่ยนไส้กรองเครื่องกรองน้ำ

ไส้กรองเครื่องกรองน้ำ หากใช้งานเป็นระยะเวลา 3-6 เดือนแล้ว ก็ควรที่จะเปลี่ยนไส้กรองใหม่ได้แล้วค่ะ เพราะไส้กรองที่ใช้มาเป็นระยะเวลานาน ประสิทธิภาพการกรองน้ำสะอาดก็ลดลงตามกาลเวลา ดังนั้นหากคุณต้องการน้ำดื่มที่สะอาดปลอดภัย มั่นใจคุณภาพ ก็ควรที่จะเปลี่ยนไส้กรองตามระยะเวลาที่กำหนด

ไม่มีความคิดเห็น