Header Ads

Homepro Promotion
Homepro Promotion

เครื่องอบผ้าแห้งมีดีอย่างไร ?

หลังจากฝนตกมาเป็นระยะเวลายาวนาน ปัญหาการตากผ้า ก็เริ่มเข้าสู่หน้านาวอันเย็นยะเยือก ฟ้าดูอึมครึมอยู่ตลอดเวลา เสื้อผ้าที่ซักตากเอาไว้ของเราก็แทบจะไม่ได้โดนแดดกันเลยทีเดียว บางครั้งก็อาจจะรู้สึกว่ายังไม่แห้งสนิทดี เหมือนยังคงมีความชื้นหลงเหลืออยู่เล็กน้อย

ทำไมต้องเครื่องอบผ้าแห้ง ?


เครื่องอบผ้าแห้ง สามารถสร้างสุขอนามันที่ดีให้กับเสื้อผ้า ปราศจากเชื้อราและปลอดกลิ่นอับอันไม่พึงประสงค์ ไม่ว่าจะเป็นฤดูไหน เครื่องอบผ้าแห้งก็สามารถช่วยให้ผ้าแห้งสนิทพร้อมกลิ่นหอมฉุยได้อย่างมีประสิทธิภาพ ดังนั้นเครื่องอบผ้าแห้งจึงยังคงเป็นตัวช่วยทำให้ผ้าแห้งอันดับหนึ่งที่ครองใจคุณพ่อบ้านแม่บ้านตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน


เครื่องอบผ้าแห้ง ยังสามารถช่วยลดปัญหาการระคายเคืองของผิว จากความชื้นบนเสื้อผ้าที่ยังหลงเหลืออยู่ หรือ จากฝุ่นที่เกาะตามเสื้อผ้าในขณะที่เรานำไปตากกลางแจ้ง นอกจากนี้เครื่องอบผ้าแห้ง ยังช่วยให้คุณประยัดเวลา ซักผ้าเสร็จไม่ต้องเสียเวลาตากผ้าอีกต่อไป ไม่ว่าคุณจะซักเสื้อผ้าในเวลากลางวันหรือกลางคืน ก็ไม่ต้องกังวลว่าเสื้อผ้าจะแห้งไม่ทันใส่ค่ะ

ประเภทเครื่องอบผ้าแห้ง


หากคุณพ่อบ้านแม่บ้านเริ่มถูกใจเจ้าเครื่องอบผ้าแห้งกันแล้ว เกิดอยากที่จะเลือกซื้อมาใช้งานที่บ้านสักเครื่อง จะต้องทราบรายละเอียดเกี่ยวกับเครื่องอบผ้าแห้งกันก่อน เพื่อเป็นตัวช่วยในการประกอบการตัดสินใจว่า เครื่องอบผ้าแห้งมีให้เลือกใช้งานอยู่ 2 ประเภทด้วยกัน ได้แก่ เครื่องอบผ้าแห้งแบบลมร้อน และ เครื่องอบผ้าแห้งแบบควบแน่น


เครื่องอบผ้าแห้งแบบลมร้อน


เครื่องอบผ้าแห้งแบบลมร้อน เป็นเครื่องอบผ้าที่ใช้ระบบเป่าลมร้อนใส่เสื้อผ้าภายในเครื่อง และระบายลมร้อนออกทางท่อระบาย เครื่องอบผ้าแห้งชนิดนี้ในปัจจุบัน มีฟังก์ชันให้เลือกมากมายพร้อมกับระบบการตั้งเวลา ที่คุณสามารถกำหนดเวลาการทำงานได้ตามความต้องการ ในบางรุ่นมีระบบเซ็นเซอร์ตรวจจับผ้าแห้งแบบอัตโนมัติ ซึ่งเครื่องอบผ้าแห้งจะหยุดทำงงานเองทันทีเมื่อเสื้อผ้าทั้งหมดแห้งแล้ว

เครื่องอบผ้าแห้งแบบควบแน่น


เครื่องอบผ้าแห้งแบบควบแน่น เป็นเครื่องอบผ้าที่มาพร้อมกับระบบการควบแน่นความชื้นกลั่นกรองให้ออกมาเป็นน้ำ ซึ่งน้ำทั้งหมดจะถูกเก็บไว้ในช่องบรรจุน้ำด้านล่าง โดยที่คุณจะต้องนำออกมาเททิ้งด้วยตัวเอง เครื่องอบผ้าแห้งชนิดนี้เหมาะสำหรับที่พักอาศัยขนาดเล็ก อย่างเช่นคอนโด อพาร์ทเม้นต์ เป็นต้น เนื่องจากไม่ต้องติดตั้งต่อท่อระบายอากาศให้ยุ่งยาก สามารถเสียบปลั๊กและใช้งานได้เลยทันที


ไม่มีความคิดเห็น