Header Ads

Homepro Promotion
Homepro Promotion

การเลือกตู้เย็นคู่บ้าน ใช้งานเหมาะสม

ตู้เย็น จัดได้ว่าเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับทุกบ้าน เป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าสำหรับการจัดเก็บวัตถุดิบในการประกอบอาหารทุกมื้อ สามารถจัดเก็บของสดได้อย่างยาวนาน ไม่ว่าจะเป็นผัก ผลไม้ หรือของสดอื่นๆ ให้มีความสดใหม่น่ารับประทานอยู่เสมอ


แต่การเลือกตู้เย็นคู่บ้าน ให้มีความเหมาะสมกับขนาดของครอบครัว เพื่อสามารถตอบโจทย์การใช้งานได้อย่างครบครัน จึงเป็นสิ่งที่มีความสำคัญอย่างมากสำหรับบ้านเรือนทั่วไป ดังนั้นเราจึงควรมาศึกษากันก่อนว่า หากเราจะต้องเลือกซื้อตู้เย็นสักเครื่องมาใช้งาน จะต้องเลือกิจารณาจากอะไรกันบ้าง มาดูกันค่ะ !

เทคนิคการเลือกตู้เย็น


การเลือกตู้เย็นสำหรับใช้งานคู่บ้าน มีเทคนิคการเลือกพื้นฐานที่ควรรู้กันอยู่ทั้งหมด 4 ข้อด้วยกันค่ะ ได้แก่ เลือกตู้เย็นจากแบรนด์ชื่อดัง, เลือกตู้เย็นที่มีฉลากเบอร์ 5, เลือกคิวตู้เย็น และ เลือกประเภทตู้เย็น ให้เหมาะสมกับการใช้งานค่ะ

เลือกตู้เย็นจากแบรนด์ดัง


แน่นนอนว่าตามท้องตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าทั่วไป มีตู้เย็นให้คุณเลือกหลากหลายประเภท แบรนด์หรือยี่ห้อ จึงเป็นองค์ประกอบที่มีความสำคัญในการนำมาพิจารณาเลือกซื้อตู้เย็นสำหรับใช้งานที่บ้าน เพราะนอกจากจะการันตีคุณภาพแล้ว ยังมีบริการหลังการขายแถมประกันตัวเครื่องส่งซ่อมแซมได้หากเกิดปัญหาในภายหลัง

เลือกตู้เย็นติดฉลากเบอร์ 5

ก่อนตัดสินใจเลือกซื้อตู้เย็น จะต้องดูกันก่อนค่ะว่า ตู้เย็นติดฉลากเบอร์ 5 หรือไม่ เพื่อยืนยันว่าตู้เย็นสามารถช่วยประหยัดพลังงานได้สูงสุด รองรับโดยสำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม ที่กำหนดเป็นตัวเลขตั้งแต่เลข 1-5 ซึ่งหมายเลข 5 นั้นหมายถึงได้คะแนนประสิทธิภาพประหยัดพลังงานได้สูงสุดค่ะ

เลือกคิวตู้เย็นให้เหมาะสม


ขนาดตู้เย็นจะเลือกขนาดใหญ่หรือเล็ก ก็ขึ้นอยู่กับจำนวนสมาชิกในครอบครัวและลัษณะการใช้งานภายในบ้าน โดยต้องคำนึงถึงความเหมาะสมและสถานที่สำหรับจัดวางและติดตั้งด้วยค่ะ เพราะหากเราเลือกซื้อตู้เย็นที่มีขนาดเล็กจนเกินไป อาจจะไม่เพียงพอต่อการใช้งาน แต่หากเลือกตู้เย็นที่มีขนาดใหญ่จนเกินไป ก็อาจจะเปลืองไฟจนเกินความจำเป็น โดยเราสามารถพิจารณาเลือกขนาดของตู้เย็นตามจำนวนสมาชิกภายในครอบครัวแบบคร่าวๆ ได้ดังต่อไปนี้

  • สมาชิก 2 – 3 คน ตู้เย็นที่เหมาะสมจะมีขนาดคิวประมาน 6 – 10 คิว
  • สมาชิก 4 – 6 คน ตู้เย็นที่เหมาะสมจะมีขนาดคิวประมาน 10 – 15 คิว
  • สมาชิกมากกว่า 6 คนขึ้นไป ควรเลือกตู้เย็นที่มีขนาดคิวมากกว่า 15 คิวขึ้นไป

เลือกประเภทตู้เย็น


อีกปัจจัยที่มีความสำคัญไม่แพ้กันเลยก็คือ การเลือกประเภทของตู้เย็น ให้มีความเหมาะสมกับการใช้งาน โดยตู้เย็นตามท้องตลาดทั่วไปมีให้เลือกอยู่ 4 ประเภทด้วยกันได้แก่ ตู้เย็น 1 ประตู, ตู้เย็น 2 ประตู, ตู้เย็น 3 ประตู และ ตู้เย็นมินิ ซึ่งรายละเอียดประเภทตู้เย็นสามารถติดตามอ่านได้ที่บทความ > หลักการเลือกซื้อตู้เย็นฉบับมือใหม่

ตู้เย็นราคาถูกแนะนำสำหรับคุณ


ตู้เย็นโตชิบา 2 ประตู รุ่น GR-H52KBZ(N)16.8Q เป็นตู้เย็นระบบ Inverter ประหยัดพลังงาน พร้อมระบบการทำงานที่ปรับเปลี่ยนได้ตามรูปแบบการใช้งาน ทำให้สามารถควบคุมอุณภูมิได้อย่างคงที่และมีประสิทธิภาพในการประหยัดพลังงนสูงสุด


ตู้เย็นโตชิบา มีช่องสำหรับจัดเก็บผักและผลไม้ที่มีขนาดใหญ่ สามารถจัดเก็ได้ถึง 53 ลิตร หยิบจับใช้งานได้อย่างสะดวกถูกใจคุณพ่อบ้านแม่บ้าน แถมไม่ต้องกังวลในเรื่องของกลิ่นอับอันไม่พึงประสงค์ เพราะตู้เย็นโตชิบา รุ่นนี้มาพรอมกับระบบ Hybrid Bio Deodorizer ที่ช่วยสบายกลิ่นที่เกิดภายในตู้เย็นได้อย่างดีเยี่ยม

ดูรายละเอียดตู้เย็นโตชิบา เพิ่มเติมได้ที่ > ตู้เย็นโตชิบา 2 ประตู รุ่น GR-H52KBZ(N)16.8Q

ไม่มีความคิดเห็น