Header Ads

Homepro Promotion
Homepro Promotion

เตรียมอุปกรณ์ให้พร้อมก่อนผันตัวเป็นมือใหม่หัดทำขนมหวาน !

อันนี้จากประสบการณ์ส่วนตัว วันนึงจู่ๆก็เกิดอยากหัดทำขนมขึ้นมา เพราะเป็นคนที่ชอบกินของหวานม๊ากกกก ไม่ว่าจะเป็น เค้ก บราวนี่ คุกกี้ ฯลฯ คือถ้าเอามาวางไว้ตรงหน้าคือซัดเรียบแน่นอน ประจวบเหมาะกับที่บ้านจับฉลากได้เตาอบเบเกอรี่ไฟฟ้าขนาดจิ๋วมาพอดีตอนปีใหม่ที่ผ่านมา เหมือนท้องฟ้าจะเป็นใจส่งความอ้วนมาเสิร์ฟให้ถึงบ้านกันเลยทีเดียวค่ะ

เริ่มต้นอบขนมหวานแบบสมอง BLANK

แต่ด้วยความไม่มีประสบการณ์การทำขนมหวานมาก่อน จึงจำเป็นที่จะต้องค้นหาข้อมูลสำหรับมือใหม่ ว่าจะต้องเตรียมอุปกรณ์อะไรให้พร้อมและเป็นสิ่งที่จำเป็นต้องมีบ้าง ในการทำขนมหวาน ด้วยเป็นคนที่โลภมากอยากจะได้อุปกรณ์ไปสะทุกสิ่ง (จะได้ใช้รึเปล่านี่อีกเรื่องนะคะ ฮ่าๆ) จึงได้รวบรวมอุปกรณ์การทำขนมหวานสำหรับผู้เริ่มต้นมาแบ่งปันเพื่อนๆที่คิดจะวางแผนเริ่มหัดอบขนมไปพร้อมๆกันค่ะ

เตาอบเบเกอรี่ไฟฟ้า

พระเอกของการอบขนมก็คือ เตาอบเบเกอรี่ไฟฟ้า สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับการทำขนม สำหรับมือใหม่ที่ไม่เคยลงมือทำมาก่อน แนะนำว่าให้เลือกเตาอบเบเกอรี่ไฟฟ้าขนาดเล็ก ที่มีราคาไม่แพงมากนักมาทดลองใช้งานกันก่อนค่ะ (อย่างเราจับฉลากมาได้ฟรีโชคดีจุงเบย) คุณสามารถเลือกชมเตาอบเบเกอรี่ไฟฟ้าราคาถูกได้ที่ > เตาอบเบเกอรี่ไฟฟ้า

เครื่องตีไข่

เครื่องตีไข่สำหรับมือใหม่คิดว่าถ้าเป็นไปได้ก็ใช้ระบบอัตโนมือกันไปก่อนจะดีกว่า ตีมือแบบบ้านๆนี่แหละใช้ได้เหมือนกัน แต่จะให้ตีจนไข่จับตัวเป็นเนื้อครีมนุ่มๆ ตีมือเองก็คงไม่ไหว ลองมองหาเครื่องตีไข่ราคาถูก (1,000 ต้นๆ) ก็มีให้เลือกหลากหลายแบรนด์ค่ะ สามารถเลือกชมเครื่องตีไข่ราคาถูกได้ที่ > เครื่องตีไข่

ถ้วยตวง ช้อนตวง เครื่องชั่ง

ถ้วยตวงและเครื่องชั่ง เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับการทำขนมหวาน เพื่อที่จะชั่งตวงส่วนผสมให้เป๊ะ เพื่อการอบขนมหวานออกมาให้เพอร์เฟคมากที่สุดค่ะ โดยเริ่มต้นเราอาจจะเลือกถ้วยตวงพลาสติกราคาถูกๆมาใช้งานกันก่อนก็ได้ ตามร้าน 60 บาทก็มีขายค่ะ

อุปกรณ์ทำขนมหวานอื่นๆ

แน่นอนว่าอุปกรณ์ทำขนมหวานก็มียิบย่อยอีกมาก ไม่ว่จะเป็น ตะแกรงร่อนแป้ง พายยาง ตะแกรงพักขนม กระดาษไขรองอบ ฯลฯ สำหรับมือใหม่แบบเราก็อาจจะยังใช้ไม่ครบทุกอุปกรณ์ แต่หากคุณต้องการเลือกชมอุปกรณ์ขนมหวานแบบครบครันก็สามารถคลิ๊กเข้าไปดูได้ที่ > อุปกรณ์ทำขนมหวานราคาถูก


ไม่มีความคิดเห็น