Header Ads

Homepro Promotion
Homepro Promotion

ทำความสะอาดเตาอบไมโครเวฟไม่ยากอย่างที่คิด !

เตาอบไมโครเวฟ” เป็นเครื่องใช้ไฟฟ้ายอดฮิตที่แทบทุกบ้านมีไว้สำหรับใช้งาน ตัวช่วยการทำอาหารแบบง่ายๆภายในเวลาอันรวดเร็ว และแน่นอนว่าเมื่อเราใช้งานเตาอบไมโครเวฟไปนานๆ คราบมันสกปรก คราบมันของอาหาร ก็ย่อมมีติดอยู่ตามผนังเตาเป็นเรื่องที่ชวนงุดหงิดแต่ก็หลีกเลี่ยงไม่ได้


แต่สิ่งที่เราสามารถทำได้คือการทำความสะอาดเตาอบไมโครเวฟ ดูแลรักษาทำความสะอาดเตาอบไมโครเวฟให้ดูใหม่และพร้อมใช้งานอยู่เสมอ ไม่ใช่เรื่องยากหากคุณรู้เคล็ดลับเล็กๆน้อยๆ ทำความสะอาดเตาอบไมโครเวฟจากสิ่งของใกล้ตัวที่คุณอาจจะคาดไม่ถึงค่ะ

ทำความสะอาดเตาอบไมโครเวฟด้วย : มะนาว


บีบมะนาวใส่ถ้วยและเอาเข้าอบในเตาอบไมโครเวฟสัก 5 นาที น้ำมะนาวจะระเหยฟุ้งกระจายอยู่ภายในเตาอบ ส่งผลให้ครายและสิ่งสกปรกฝังแน่นหลุดลอกได้ง่ายขึ้น เมื่อสิ้นสุดการอบก็ให้ใช้ฟองน้ำเช็ดคราบออกได้เลย (น้ำมะนาวช่วยดับกลิ่นอันไม่พึงประสงค์ได้ดีอีกด้วยนะคะ)


ทำความสะอาดเตาอบไมโครเวฟด้วย : น้ำส้มสายชู


หากที่บ้านไม่มีมะนาว เปลี่ยนมาใช้เป็นน้ำส้มสายชูแทนก็ได้ค่ะ โดยขั้นตอนก็เหมือนๆกันคือ เทน้ำส้มสายชูใส่ถ้วยอบสัก 5 นาที หลังจากนั้นให้ใช้ผ้าสะอาดหรือฟองน้ำเช็ดคราบสกปรกออก เพียงเท่านี้เตาอบไมโครเฟก็กลับมาสะอาดใสกิ๊กเหมือนใหม่แล้วล่ะค่ะ


ทำความสะอาดเตาอบไมโครเวฟด้วย : ทิชชู่เปียก


การทำความสะอาดเตาอบไมโครเวฟด้วยการใช้ทิชชู่เปียก ไม่ใช่เพียงแต่หยิบมาเช็ดๆถูๆกันเฉยๆนะคะ แต่เป็นการเอาทิชชู่เปียกมาอบเป็นระยะเวลาประมาณ 5 นาที เพื่อให้น้ำยาที่ติดอยู่กับทิชชู่เปียกระเหยออกมากระจายทั่วเตาอบไมโครเวฟ และจึงค่อยนำทิชชู่เปียกผืนใหม่มาเช็ดคราบต่างๆออกหลังจากการอบค่ะ

ทำความสะอาดเตาอบไมโครเวฟด้วย : เกลือ


เกลือ ก็เป็นอีกไอเทมที่สามารถนำมาทำความสะอาดเตาอบไมโครเวฟได้เช่นกันค่ะ แต่เป็นการใช้ระหว่างการอบอาหาร โดยให้คุณโรยเกลือลงบนถาดที่จัดวางอาหาร จากเดิมเวลาอาหารสุกเดือด จะมีคราบกระเด็นติดผนังเตา แต่หากโรยเกลือไว้ตามที่บอก คราบสกปรกจะมาเกาะอยู่กับเกลือแทน หลังจากการอบอาหารเสร็จก็ปัดกวาดเกลือออก ทำความสะอาดได้ง่ายมากขึ้นค่ะ



ไม่มีความคิดเห็น