Header Ads

Homepro Promotion
Homepro Promotion

เลือกเครื่องดูดฝุ่นอย่างไรให้เหมาะกับการใช้งานคู่บ้านคุณ !

หากคุณกำลังมองหาเครื่องดูดฝุ่นสักเครื่องไว้สำหรับอำนวยความสะดวกในการใช้งาน แต่ก็ยังคิดไม่ตกว่าจะเลือกเครื่องดูดฝุ่นแบบไหนถึงจะเหมาะกับการใช้งานที่บ้านมากที่สุด คำตอบทั้งหมกได้ถูกรวบรวมเอาไว้ภายในบทความนี้แล้วค่ะ !


เครื่องดูดฝุ่นนวัตกรรมการทำความสะอาดรูปแบบใหม่


เครื่องดูดฝุ่นเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าคู่บ้าน ที่ถูกพัฒนาขึ้นมาเพื่ออำนวยความสะดวกในการทำความสะอาดบ้านได้อย่างดีเยี่ยมแบบไม่ต้องเหนื่อยแรงเหมือนเมื่อก่อน ที่เราจะต้องมานั่งปัดกวาด 1-2 รอบทั่วทั้งบ้านถึงจะสะอาดได้ดั่งใจ แต่เครื่องดูดฝุ่นสามารถทำความสะอาดได้อย่างหมดจดได้ภายในรอบเดียว !


แต่การที่เราจะเลือกเครื่องดูดฝุ่นสักเครื่องมาใช้งาน จะต้องดูรายละเอียดกันก่อนว่าเครื่องดูดฝุ่นชนิดไหน ที่จะเหมาะสมกับการใช้งานที่บ้านของเรามากที่สุด เพื่อประกอบการตัดสินใจในการเลือกซื้อได้อย่างถูกต้องค่ะ

เครื่องดูดฝุ่นชนิดมีถุง และ เครื่องดูดฝุ่นชนิดไร้ถุง


สิ่งที่จะต้องเลือกพิจารณาก่อนเป็นอันแรกก็คือ เครื่องดูดฝุ่นแบบมีถุงหรือไม่มีถุง ซึ่งความแตกต่างของเครื่องดูดฝุ่นทั้งสองแบบก็ตามชื่อชนิดของตัวเครื่องค่ะ เครื่องดูดฝุ่นแบบมีถุงจะเป็นการดูดฝุ่นและสิ่งสกปรกเก็บเอาไว้ภายในถุง เมื่อถุงเต็มก็ต้องเปลี่ยนถุงใหม่มาใส่ อาจจะต้องซื้อถุงมาเปลี่ยนเป็นการสิ้นเปลืองงบประมาณได้ค่ะ


แต่สำหรับเครื่องดูดฝุ่นแบบไร้ถุง ซึ่งเป็นที่นิยมอย่างมากในปัจจุบัน โดยเครื่องดูดฝุ่นจะดูดสิ่งสกปรกเก็ไว้ภายในกล่องแทนถุง เมื่อกล่องเต็มก็นำออกมาเทและกลับเข้าไปใส่ในตัวเครื่องพร้อมใช้งานต่อในทันที เรียกได้ว่าประหยัดและง่ายต่อการจัดการได้มากกว่า

เครื่องดูดฝุ่นทรงตั้ง


เป็นเครื่องดูดฝุ่นที่สามารถทำความสะอาดกับพื้นพรมได้เป็นอย่างดี จึงเป็นตัวเลือกที่ดีและเหมาะสมสำหรับบ้านที่มีการปูพื้นพรม หรือมีสัตว์เลี้ยง เพื่อกำจัดสิ่งสกปรกที่แอบซ่อนอยู่ใต้พรมและขนสัตว์ที่อาจจะก่อให้เกิดโรคภูมิแพ้ได้ โดยเครื่องดูดฝุ่นทรงตั้ง มีน้ำหนักที่ค่อนข้างมาก ยากต่อการยกเคลื่อนย้ายทำความสะอาดในบางพื้นที่

เครื่องดูดฝุ่นชนิดแห้ง


เป็นเครื่องดูดฝุ่นที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์การทำความสะอาดได้ทุกพื้นที่ภายในบ้าน ด้วยขนาดที่เล็กกระทัดรัดและมีน้ำหนักเบา จึงสามารถยกทำความสะอาดได้อย่างทั่วถึง และที่สำคัญคือมีการติดล้อเลื่อนเข้าไป เพิ่มความสะดวสบายในการเคลื่อนย้าย เหมาะสำหรับการดูดฝุ่นทั่วไป


เครื่องดูดฝุ่นไร้สาย


เครื่องดูดฝุ่นแบบไร้สาย เป็นเครื่องดูดฝุ่นที่สามารถหยิบยกทำความสะอาดตามซอกมุมได้อย่างถนัดมือ ด้วยขนาดที่เล็กกะทัดรัดและมีน้ำหนักเบา ที่สำคัญคือไม่มีสายไฟระโยงระยางให้น่าหงุดหงิดใจ สามารถเข้าถึงพื้นที่ที่ไฟฟ้าเข้าไม่ถึง ใช้งานได้เป็นเวลานานโดยไม่ต้องทำการชาร์จ เหมาะสำหรับบ้าน คอนโด ที่มีขนาดเล็กค่ะ


เครื่องดูดฝุ่นแบบมือถือ


เป็นเครื่องดูดฝุ่นอีกชนิดที่สร้างความสะดวกสบายให้กับการทำความสะอาดบ้านได้แบบทกซอกทุกมุม ด้วยขนาดที่เล็กกะทัดรัดขนาดเหมาะมือ หยิบยกทำความสะอาดได้แม้กระทั่งบนเฟอร์นิเจอร์ ชั้นวางหนังสือ หลังตู้ ส่วนใหญ่แล้วมักนิยมนำมาใช้ในการทำความสะอาดรถยนต์ค่ะ


หุ่นยนต์ดูดฝุ่น


เทคโนโลยีการทำความสะอาดรูปแบบใหม่ ด้วยการใช้หุ่นยนต์ดูดฝุ่นระบบอัจฉริยะ ที่สามารถทำความสะอาดได้อย่างแม่นยำ ทุกซอกทุกมุม แบบไม่ต้องออกแรงให้เหนื่อย เพียงคุณตั้งเวลาในการทำความสะอาด หุ่นยนต์ดูดฝุ่นก็จะออกทำงานด้วยตัวเอง


โดยที่คุณไม่ต้องกังวลในเรื่องของแบตเตอรี่จะหมดในขณะทำงาน เพราะว่าหุ่นยนต์ดูดฝุ่นมีระบบวิ่งกลับเข้าชาร์จแบตด้วยตัวเองหากแบตเตอรี่ใกล้หมด ซึ่งหลังจากชาร์จแบตเต็มแล้ว ก็สามารถกลับมาทำความสะอาดต่อที่จุดเดิมที่ทำค้างเอาไว้ได้ค่ะ

ก่อนตัดสินใจเลือกซื้อเครื่องดูดฝุ่น


ไม่ว่าจะเป็นเครื่องดูดฝุ่นชนิดไหน ถ้าหากเป็นไปได้ก็ควรขอทดสอบการใช้งานกันก่อน เพื่อที่จะดูประสิทธิภาพและพลังการดูดสิ่งสกปรก พร้อมทั้งหยิบยกขึ้นมาเพื่อชั่งน้ำหนักว่าไม่เบาหรือไม่หนักจนเกินไป มีอุปกรณ์เสริมอะไรให้ใช้งานบ้าง และการดูดฝุ่นมีเสียงดังรบกวนหรือไม่ เพื่อที่จะเลือกเครื่องดูดฝุ่นที่สามารถตอบโจทย์การทำความสะอาดบ้านได้อย่างเหมาะสมมากที่สุดค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น