Header Ads

Homepro Promotion
Homepro Promotion

การเลือกซื้อเครื่องซักผ้า ซักสะอาดถูกใจ แบบนี้แหละใช่เลย !

เครื่องซักผ้าแบบไหนดี ยี่ห้อไหนเด่น รุ่นไหนตอบโจทย์ ? คำถามอันแสนน่าปวดหัวสำหรับคุณพ่อบ้านแม่บ้าน ที่กำลังคิดจะวางแผนเลือกซื้อเครื่องซักผ้ามาใช้งานที่บ้าน เพราะตามท้องตลาดมีเครื่องซักผ้าให้เลือกเยอะเหลือเกิน บอกตรงๆเลยค่ะว่า ….

“เลือก ไม่ ถูก !”


เลือกเครื่องซักผ้าตอบโจทย์การใช้งาน


การตัดสินใจเลือกเครื่องซักผ้า อันนี้ก็ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายๆด้าน ไม่ว่าจะเป็นลักษณะการใช้งาน จำนวนเสื้อผ้า จำนวนสมาชิกภายในครอบครัว งบประมาณ หรือพื้นที่สำหรับติดตั้ง ทุกอย่างล้วนต้องนำมาประกอบเพื่อที่จะเลือกเครื่องซักผ้าที่สามารถตอบโจทย์ได้มากที่สุด


เลือกเครื่องซักผ้ากับขนาดถัง


การเลือกซื้อเครื่องซักผ้า สิ่งที่ควรคำนึงถึงก่อนเป็นอันดับต้นๆเลยก็คือ ขนาดและความจุของตัวถังในการซักทำความสะอาดแต่ละครั้ง เครื่องซักผ้าที่มีขนาดใหญ่ ก็สามารถรองรับการซับผ้าได้ในปริมาณที่มากกว่าเครื่องซักผ้าขนาดเล็ก แต่ก็ต้องขึ้นอยู่กับความจำเป็นในการใช้งานทั้งบ้านของคุณด้วยค่ะ


สมมติว่าที่บ้านอยู่กันแค่ 2 คน เลือกใช้เครื่องซักผ้าขนาดเล็กๆมาใช้ก็เพียงพอและรองรับต่อการใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพแล้ว จะเลือกซื้อเครื่องซักผ้าขนาดใหญ่โตมาทำไมให้เปลืองงบประมาณทำไม ? แต่ถ้าหากที่บ้านอยู่เป็นครอบครัวใหญ่ก็จัดไป รุ่นใหญ่ ไฟกระพริ๊บบบบบ :)

เครื่องซักผ้ากึ่งอัตโนมัติ หรือ เครื่องซักผ้าอัตโนมัติ แบบไหนดี ?


สิ่งที่เราควรพิจารณาต่อมาคือการเลือก เครื่องซักผ้าแบบอัตโนมัติ หรือ แบบกึ่งอัตโนมัติ มาใช้งานกันดี ? อันนี้ก็ขึ้นอยู่กับลักษณะการใช้งานและงบประมาณในกระเป๋าของคุณ โดยเครื่องซักผ้าแต่ละประเภทก็มีข้อดีที่แตกต่างกัน แต่ก็สามารถซีกทำความสะอาดเสื้อผ้าได้อย่างสะอาดหมดจดไม่แพ้กันค่ะ !


1. เครื่องซักผ้าอัตโนมัติ


สำหรับเครื่องซักผ้าแบบอัตโนมัติ สามารถแบ่งออกได้เป็น 2 ประเภทด้วยกันได้แก่ เครื่องซักผ้าฝาบน และ เครื่องซักผ้าฝาหน้า ซึ่งความแตกต่างของเครื่องซักผ้าทั้งสองแบบ และการทำงานเป็นอย่างไรเรามาดูไปพร้อมๆกันเลยค่ะ

1.1 เครื่องซักผ้าฝาบน


เครื่องซักผ้าฝาบน เป็นที่นิยมอย่างมาก ด้วยราคาที่ไม่แพงมากจนเกินไป ดีไซน์สวยงาม ตัวถังสามารถบรรจุเสื้อผ้าได้ถึง 7-16 kg. ระบการหมุนตามแกนแนวตั้ง สามารถใส่เสื้อผ้าเพิ่มเติมขณะเครื่องกำลังทำงานได้ เพิ่มผงซักฟอก หรือเพิ่มน้ำยาปรับผ้านุ่ม เรียกได้ว่าเป็นเครื่องซักผ้าที่มีความยืดหยุ่นอย่างมากค่ะ


ส่วนในเรื่องของท่อน้ำทิ้งของเครื่องซักผ้าแบบฝาบนนั้นมีลักษณะแบบวางราบกับพื้น ไม่มีระบบปั้มน้ำสูบออกแบบเครื่องซักผ้าฝาหน้า ดังนั้นก่อนที่เราจะตัดสินใจซื้อ จำเป็นจะต้องมีการวางแผนจัดการพื้นที่ สำหรับปล่อยน้ำทิ้งไว้ล่วงหน้าค่ะ

1.2 เครื่องซักผ้าฝาหน้า


เครื่องซักผ้าฝาหน้า อาจจะมีราคาที่แพงมากกว่าสักหน่อย แต่ถ้าหากคุณมีงบประมาณมากเพียงพอ ก็ถือว่าคุ้มค่ามากถ้าจะตัดสินใจเลือกมาใช้ที่บ้านค่ะ เพราะเครื่องซักผ้าฝาหน้านั้นจะถนอมเนื้อผ้ามากกว่า รับประกันว่าเสื้อผ้าจะไม่ขาดหลุดลุ่ยก่อนเวลาอันควรอย่างแน่นอน


เครื่องซักผ้าฝาหน้า ทำงานด้วยระบบการหมุนแนวนอน ตามแรงโน้มถ่วงงของโลก ทำให้เสื้อผ้าไม่ติดอยู่ที่แกนหมุน หรือเทน้ำหนักไปด้านใดด้านหนึ่ง สามารถบรรจุเสื้อผ้าได้ราวๆ 7-10 kg. เหมาะสำหรับครอบครัวที่มีสมาชิก 3-4 คนค่ะ

นอกจากนี้เครื่องซักผ้าแบบฝาหน้ายังมีข้อเด่นในเรื่องของการประหยัดน้ำอีกด้วยค่ะ ซึ่งก็ส่งผลให้เราใช้ผงซักฟอกน้อยลงตามกันไป เรียกได้ว่าประหยัด 2 ต่อกันเลยทีเดียว พร้อมระบบปรับอุณภูมิน้ำภายในตัวได้สูงถึงประมาณ 90 องศา เพื่อช่วยในเรื่องของการฆ่าเชื้อโรคอีกด้วยค่ะ

2. เครื่องซักผ้าแบบกึ่งอัตโนมัติ


เครื่องซักผ้าแบบกึ่งอัตโนมัติ เป็นเครื่องซักผ้าที่มีราคาถูกที่สุด เหมาะสำหรับคนที่มีงบประมาณน้อยหน่อย การทำงานของเครื่องซักผ้าเป็นประเภทกึ่งอัตโนมัติ ถังหนึ่งไว้สำหรับซัก และอีกถังไว้สำหรับปั่นผ้าให้หมาดค่ะ โดยที่ผู้ใช้งานต้องเป็นผู้แยกผ้าจากถังซักมาใส่ถังปั่นหมาดด้วยตัวเอง และอาจจำเป็นต้องปั่นหมาดหลายครั้ง เพราะถังปั่นหมาดมีขนาดค่อนข้างเล็กกว่าทั้งซักมากค่ะ


สุดท้ายนี้ ไม่ว่าจะเป็น "เครื่องซักผ้าฝาบน", "เครื่องซักผ้าฝาหน้า" หรือ “เครื่องซักผ้าแบบกึ่งอัตโนมัติ” ก็มีทั้งข้อดีและข้อเสียแตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับการใช้งาน และฟังก์ชันต่างๆของตัวเครื่อง

ในยุคปัจจุบันมีเครื่องซักผ้ามากมายหลายรูปแบบทันสมัยให้เลือกสรร ซึ่งทางผู้เขียนหวังว่าบทความนี้จะเป็นส่วนช่วยในการตัดสินใจเลือกซื้อเครื่องซักผ้าให้เพื่อนๆคุณพ่อบ้านแม่บ้านได้ไม่มากก็น้อยนะคะ

ไม่มีความคิดเห็น