Header Ads

Homepro Promotion
Homepro Promotion

เคล็บไม่ลับเลือกเตาแม่เหล็กไฟฟ้าคุณภาพต้องบอกต่อ

กาลเวลาหมุนรอบตัวของเราอย่างไม่มีวันย้อนกลับ คนเราก็ย่อมเปลี่ยนแปลงรูปแบบการใช้ชีวิตตามยุคสมัยเช่นกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องของเทคโนโลยี เครื่องใช้ไฟฟ้า ที่ได้ถูกพัฒนาขึ้นมาเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับการใช้ชีวิตประจำวันของเราทุกคน

เตาแม่เหล็กไฟฟ้า

และสิ่งที่มีความสำคัญเป็นอย่างมากสำหรับทุกคน นั้นก็คือการรับประทานอาหาร เพื่อสร้างพลังงานในการดำเนินชีวิตประจำวัน ดังนั้นการเลือกอุปกรณ์และเครื่องใช้ไฟฟ้าในการประกอบอาหาร เพื่อที่จะปรุงอาหารได้อย่างเลิศรส และสามารถตอบโจทย์การใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุดค่ะ

เตาแม่เหล็กไฟฟ้าตอบโจทย์ทุกความต้องการ


แน่นอนว่าสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยในการประกอบอาหารนั้นก็คือ ความร้อน โดยในอดีตเราปรุงอาหารโดยการใช้เตาถ่าน พัฒนามาจนเป็นเตาแก๊ส จนกระทั่งในปัจจุบันมีการพัฒนาเตาแม่เหล็กไฟฟ้าขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์การใช้ชีวิตประจำวันของมนุษย์ยุคใหม่ได้ดีมากยิ่งขึ้น เหมาะสำรับคนที่อาศัยอยู่ที่ คอนโดหรืออพาร์ทเมนท์ในเมือง

เตาแม่เหล็กไฟฟ้า

เนื่องจากพื้นที่ภายในคอนโดและอพาร์ทเมนท์ค่อนข้างจำกัด การติดตั้งเตาแก๊สเพื่อใช้งานจึงอาจจะดูไม่เหมาะสมนัก ผู้คนส่วนใหญ่จึงเลือกใช้เตาแม่เหล็กไฟฟ้า หรือ เตาไฟฟ้า ที่มีขนาดเล็กกะทัดรัด และสามารถใช้งานได้อย่างง่ายดาย ตอบโจทย์การประกอบอาหารได้ดีเยี่ยมไม่แพ้กันค่ะ

ประเภทเตาไฟฟ้า


เตาไฟฟ้าในปัจจุบันก็มีให้เลือกใช้งานอยู่ทั้งหมด 3 ประเภท ได้แก่ เตาไฟฟ้า Hot Plate เตาไฟฟ้า Ceramic hob เตาแม่เหล็กไฟฟ้า induction โดยแต่ละประเภทก็มีระบบการใช้งานที่แตกต่างกัน แต่จุดประสงค์ของการใช้งานเหมือนกัน นั้นก็คือให้ความร้อนเพื่อการประกอบอาหารได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

เตาแม่เหล็กไฟฟ้า

เตาไฟฟ้า Hot Plate


เป็นเตาไฟฟ้าที่มีราคาถูก เป็นเตาไฟฟ้ารุ่นแรกๆที่ออกแบบมาโดยการใช้ไฟฟ้าเป็นตัวให้พลังงานความร้อน มีให้เห็นโดยทั่วไป มักจะแถมติดมากับชุดเครื่องครัวสำเร็จรูป เป็นเตาไฟฟ้าที่สามารถให้พลังงานความร้อนได้นาน แต่ข้อเสียก็คือค่อนข้างกินไฟและปรับลดอุณภูมิได้ค่อนข้างช้ากว่าเตาไฟฟ้ารุ่นใหม่ๆ

เตาแม่เหล็กไฟฟ้า

เตาไฟฟ้า Ceramic hob


เตาไฟฟ้าเซรามิคมีการออกแบบมาให้ดูทันสมัยมากยิ่งขึ้น มีราคาที่แพงกว่าด้วยการใช้กระจกเป็นวัสดุในการผลิต ทนความร้อนได้ถึง 600 องศา และสามารถรับแรงกระแทกได้ค่อนข้างดี  ตัวทำความร้อนด้านในก็จะเป็น ขดลวดไฟฟ้า หลอดอินฟาเรด ขณะใช้งานจะมีแสงสีแดงเป็นวงเพื่อบอกจุดที่ให้ความร้อนแก่ผู้ใช้งาน

เตาแม่เหล็กไฟฟ้า

เตาแม่เหล็กไฟฟ้า induction


เตาแม่เหล็กไฟฟ้า เป็นเตาไฟฟ้าที่ค่อนข้างนิยมใช้งานกันอย่างมากในปัจจุบัน และเป็นเตาไฟฟ้าที่ประหยัดไฟมากกว่ารูปแบบอื่นอีกด้วย เตาแม่เหล็กไฟฟ้ามีข้อโดดเด่นในเรื่องของการให้ความร้อนโดยที่ตัวเตาแม่เหล็กไฟฟ้าไม่ร้อน เอ๊ะ ยังไง !?

เตาแม่เหล็กไฟฟ้า

คุณอาจจะสงสัยว่าแล้วเตาไม่ร้อน จะสามารถให้ความร้อนกับหม้อกระทะได้อย่างไร พูดง่ายๆคือในเตาจะมีขดลวดกำเนิดสนามแม่เหล็ก เมื่อสนามแม่เหล็กตัดกับโลหะก็จะเกิดความร้อนที่ผิวเหล็กแบบอัตโนมัติ เป็นเตาไฟฟ้าที่มีความปลอดภัยในการใช้งาน และสามารถตอบโจทย์การปรุงอาหารได้หลากหลายรูปแบบ

เตาแม่เหล็กไฟฟ้า

ไม่มีความคิดเห็น