Header Ads

Homepro Promotion
Homepro Promotion

ทำไมต้อง เครื่องเล่น blu ray ?

วันหยุดเสาร์อาทิตย์อยากจะนอนดูหนังแบบชิวๆที่บ้าน วันศุกร์รีบตรงดิ่งวิ่งไปร้านหวังจะซื้อหนังสัก 2-3 เรื่องไว้ดูแบบเพลินๆ แต่เอ๊ะ ทำไมที่ร้านมีแผ่น Blu-Ray วางขายเต็มแผงเลย สอบถามพนักงานก็แนะนำว่าแผ่น Blu-Ray นี่คมชัดสุดติ่งกระดิ่งแมวมากๆ ต่างจาก DVD โดยสิ้นเชิง จึงเกิดคำถามขึ้นในใจว่า เครื่องเล่น blu ray แตกต่างจาก เครื่องเล่น DVD ยังไง คมชัดสมคำล่ำลือหรือไม่ เรามาชมไปพร้อมๆกันเลย !

เครื่องเล่น blu ray

เครื่องเล่น blu ray คมชัดลึก ถึงขีดสุด

เครื่องเล่น blu ray เป็นเทคโนโลยีใหม่ที่ได้ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อสร้างอรรถรสในการรับชมภาพยนต์ที่บ้านได้แบบคมชัดระดับพรีเมี่ยม พร้อมทั้งความจุข้อมูลที่สูงถึง 50 GB เรียกได้ว่าความจุมีมากกว่าแผ่น DVD ถึง 5 เท่าเลยทีเดียวค่ะ ถ้าหากเราเปรียบเทียบเครื่องเล่น blu ray และ เครื่องเล่น DVD ในเรื่องของความคมชัด เรียกได้ว่าห่างชั้นกันอย่างมากค่ะ


เครื่องเล่น blu ray

ระบบความคมชัดของภาพและเสียงของเครื่องเล่น blu ray

ในเรื่องของความคมชัดของเครื่องเล่น blu rayนั้น อยู่ในระดับ High Definition เลยทีเดียว ความละเอียดสูงสุดถึง 1080p ซึ่งเป็นระดับความคมชัดสูงสุดของเครื่องเล่นในขณะนี้ พร้อมกับระบบเสียง Dolby True HD และ DTS HD Master เสียงชัดไม่มีการบีบอัดคุณภาพแบบ High Definition คุณภาพและรายละเอียดของระบบเสียงทั้งสอง ดีกว่าเครื่องเล่น DVD อย่างมาก สามารถเข้าถึงอรรถรสในการรับชมภาพยนต์ที่บ้านได้อย่างจุใจค่ะ

เครื่องเล่น blu ray

อ้าว ! แล้วแบบนี้แผ่น VCD กับ DVD ที่บ้านก็เป็นหมันเลยล่ะสิ ถ้าเกิดเราเลือกซื้อเครื่องเล่น blu rayมาใช้งานที่บ้าน อันนี้ต้องขอบอกเลยว่า ไม่ต้องกังวลในเรื่องนี้เลยค่ะ เพราะเครื่องเล่น blu rayนั้นสามารถรองรับได้ทั้งแผ่น VCD และ DVD สามารถเล่นร่วมกันได้ในเครื่องเดียว แบบนี้ก็ค่อยโล่งใจหน่อยแอบคิดว่าจะต้องโยนหนังเก่าๆทิ้งแล้วสะอีก อิอิ

ไม่มีความคิดเห็น