Header Ads

Homepro Promotion
Homepro Promotion

เลือกซื้อเครื่องปรับอากาศประหยัดพลังงาน

ก่อนตัดสินใจเลือกซื้อเครื่องปรับอากาศ นอกจากเรื่องของราคาแอร์แล้ว เรายังต้องคำนึงถึงประเภทของแอร์ ได้แก่ แอร์บ้านติดผนัง แอร์ตั้งพื้น หรือแอร์ฝังเพดาน และลักษณะการใช้งาน รวมถึงความเหมาะสมของค่า BTU (ความสามารถในการทำความเย็นของแอร์) ยิ่งมีค่า BTU มากก็แสดงว่าแอร์เครื่องนั้น สามารถทำความเย็นได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งเราจะต้องเลือกค่า BTU มีเหมาะสมกับขนาดของพื้นที่ห้อง


โดยส่วนมากห้องที่มีขนาด 12-20 ตารางเมตร เหมาะกับเครื่องปรับอากาศขนาด 9000 – 12000 BTU หากมีพื้นที่ขนาดห้องที่กว้างขึ้น 20 – 35 แนะนำให้เลือกเครื่องปรับอากาศขนาด 18000 – 21000 BTU แต่ทั้งนี้การเลือกซื้อเครื่องปรับอากาศขนาดเท่าใด ก็ขึ้นอยู่กับปัจจัยภายนอกอื่นๆ เพื่อประกอบการพิจารณาด้วยเช่นกัน

เครื่องปรับอากาศระบบ INVERTER


หลายๆคนคงคุ้นชินกับคำว่า เครื่องปรับอากาศระบบ INVERTER ประหยัดไฟกว่า 20 -30 % ที่เราเคยได้ยินตามโฆษณาที่เกี่ยวกับเครื่องใช้ไฟฟ้า มาพร้อมกับระบบอัจฉริยะของกระบวนการทำความเย็น สามารถตรวจวัดอุณภูมิ ความชื้น ภายในห้องได้อย่างคงที่ พร้อมปรับรูปแบบของฟังก์ชั่นการทำงานได้เองโดยอัตโนมัติ ช่วยลดการทำงานของคอมเพรสเซอร์ ทำให้แอร์บ้านประหยัดไฟมากยิ่งขึ้น


ประเภทของเครื่องปรับอากาศ


แอร์ติดผนัง – เป็นแอร์บ้านที่ได้รับความนิยม เหมาะสำหรับติดตั้งที่บ้านหรือสำนักงานขนาดเล็กถึงกลาง สามารถทำความเย็นได้อย่างรวดเร็วและทั่วถึง ทำงานเงียบดีไซน์ลุคทันสมัย

แอร์ตั้งพื้นและแบบแขวน – เป็นเครื่องปรับอากาศที่มีขนาดใหญ่ สามารถสร้างความเย็นได้แบบรวดเร็วทันใจ ด้วยพลังลมที่แรงประสิทธิภาพสูง จึงทำให้เป็นที่นิยมนำมาใช้งานในออฟฟิศ ที่มีพื้นที่กว้างขวาง สามารถเลือกติดตั้งได้ 2 รูปแบบ จะติดตั้งบนพื้นหรือแขวนได้ตามความสะดวก


แอร์ติดเพดานแอร์ติดเพดานแอบซ่อนอยู่บนฝ้าเพดาน สามารถทำอุณภูมิได้อย่างรวดเร็ว กระจายความเย็นได้รอบทิศทางและทั่วถึง เหมาะสำหรับติดตั้งตามสำนักงาน หอประชุม และตัวอาคาร



แอร์เคลื่อนที่ – เป็นแอร์บ้านที่สามารถใช้งานได้อย่างสะดวกสบาย ถูกออกแบบมาในรูปทรงเล็กกะทัดรัดพร้อมล้อหมุนที่สามารถเคลื่อนย้ายไปในสถานที่ที่ต้องการได้



ไม่มีความคิดเห็น