Header Ads

Homepro Promotion
Homepro Promotion

เทคนิคเลือกเครื่องทำน้ำอุ่น เครื่องทำน้ำร้อน รับลมหนาว

หน้าหนาวใกล้เข้ามา ลมเย็นๆสัมผัสผิวชวนขนลุก และที่น่ากลัวยิ่งกว่าลมหนาว ก็คือน้ำเย็นๆยามเช้าที่เราจะต้องเผชิญหน้าทุกวัน เรียกได้ว่าแทบไม่อยากจะแตะโดนน้ำเลยก็ว่าได้ค่ะ ดังนั้นหลายๆคนจึงร้องหา เครื่องทำน้ำอุ่น หรือ เครื่องทำน้ำร้อน ไว้สำหรับใช้งานที่บ้าน การเลือกเครื่องทำน้ำอุ่นและเครื่องทำน้ำร้อนที่มีคุณภาพ นอกจากการพิจารณาในเรื่องของความประหยัดไฟแล้ว ยังต้องคำนึงถึงความปลอดภัยในการใช้งานอีกด้วยค่ะ

เลือกเครื่องทำน้ำอุ่น

ความต้องการในการใช้งานเครื่องทำน้ำอุ่น


ก่อนที่เราจจะตัดสินใจเลือกซื้อเครื่องทำน้ำอุ่นสักเครื่องไว้ใช้งานที่บ้าน เราจะต้องสำรวจความต้องการของสมาชิกภายในบ้านกันเสียก่อนค่ะว่า มีจำนวนสมาชิกทั้งหมดกี่คน และมีความต้องการที่จะใช้เครื่องทำน้ำอุ่นบ่อยขนาดไหน โดยหากที่บ้านของคุณอยู่กันแค่ 2 คน เครื่องทำน้ำอุ่นขนาด 1 ลิตรกำลังไฟประมาณ 3500 วัตต์ ถึง 4500 วัตต์ก็เพียงพอค่ะ

เลือกเครื่องทำน้ำอุ่น

ถ้าหากจำนวนสมาชิกมีมากกว่านั้นก็อาจจะเลือกเครื่องทำน้ำอุ่นที่มีขนาดใหญ่มากขึ้น เพื่อรองรับความต้องการการใช้งานได้อย่างเพียงพอ นอกจากนี้สภาพอากาศของที่อยู่อาศัยก็เป็นอีกจุดที่ต้องนำมาพิจารณาในการเลือกซื้อเครื่องทำน้ำอุ่นเช่นกันค่ะ ถ้าหากที่บ้านมีอากาศที่หนาวมากๆ ก็ควรเลือกกำลังวัตต์เครื่องทำน้ำอุ่นมากขึ้นตามไปด้วยค่ะ

เครื่องทำน้ำอุ่นจุดเดียวหรือหลายจุดดี


จะต่อเครื่องทำน้ำอุ่นแบบจุดเดียวหรือหลายๆจุดดีนะ ? อันนี้ก็ขึ้นอยู่กับลักษณะการใช้งานที่บ้านของคุณค่ะ ถ้าหากที่บ้านอยู่กันแค่คนสองคน ต่อเครื่องทำน้ำอุ่นแบบจุดเดียวก็เพียงพอ แต่ถ้าหากที่บ้านอยู่กันหลายคนมากๆ ก็ลองเลือกเครื่องทำน้ำอุ่นแบบต่อหลายจุดไว้ใช้งานกันดูค่ะ

เลือกเครื่องทำน้ำอุ่น

เครื่องทำน้ำอุ่นแบบต่อหลายจุดนั้น เป็นเครื่องทำน้ำอุ่นที่เหมาะสำหรับบ้านที่ต้องการใช้งานน้ำอุ่นพร้อมๆกันหลายที่ อาทิเช่น อ่างอาบน้ำ อ่างล้างหน้า ฝักบัว เครื่องทำน้ำอุ่นจะส่งน้ำร้อนผ่านท่อน้ำร้อน และวาล์วผสม เพิ่มความสะดวกสบายให้กับการใช้ชีวิตมากยิ่งขึ้น แต่ต้องขอเบรคไว้สักนิดนึงว่า เครื่องทำน้ำอุ่นลักษณะนี้ค่อนข้างที่จะกินไฟมากกว่าเครื่องทำน้ำอุ่นแบบจุดเดียวค่ะ

ประเภทของหม้อต้มน้ำเครื่องทำน้ำอุ่น


สิ่งสำคัญที่เราควรรู้ก่อนตัดสินใจเลือกเครื่องทำน้ำอุ่นไว้ใช้งานที่บ้านอีกประการก็คือ ประเภทของหม้อต้มเครื่องทำน้ำอุ่น ที่ในปัจจุบันมีให้เลือกใช้งานอยู่ 3 ประเภทด้วยกันได้แก่ หม้อต้มทองแดง หม้อต้มพลาสติก และ หม้อต้มขดลวดทองแดง โดยหม้อต้มแต่ละประเภทก็มีข้อเด่นที่แตกต่างกันไป

หม้อต้มทองแดง เป็นหม้อต้มที่มีความทนทานสูง มีอายุการใช้งานที่ยาวนานมากกว่าหม้อต้มชนิดอื่น สามารถทำความร้อนได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ แต่หม้อต้มทองแดงนั้นมีราคาที่ค่อนข้างสูงนิดหน่อย แต่ก็ถือว่าใช้งานได้ยาวนานคุ้มราคาค่ะ

เลือกเครื่องทำน้ำอุ่น

หม้อต้มพลาสติก เป็นหม้อต้มที่สามารถทำความร้อนได้อย่างรวดเร็ว จึงสามารถช่วยประหยัดพลังงานได้มากกว่าและมีราคาถูก เหมาะสำหรับเลือกใช้งานทั่วไปตามบ้านเรือนในราคาประหยัด แต่อาจจะมีอายุการใช้งานที่สั้นกว่าหม้อต้มทองแดง

หม้อต้มลวดทองแดง เป็นหม้อต้มที่ใช้ขดลวดทองแดงในการทำน้ำให้ร้อน สามารถทำความร้อนได้รวดเร็วทันใจมาก แต่อุณภูมิความร้อนอาจจะไม่ค่อยคงที่สักเท่าไหร่

กำลังไฟที่บ้าน


เครื่องทำน้ำอุ่นตามท้องตลาดมีให้เลือกหลากหลาย กำลังไฟฟ้าที่ใช้ก็แตกต่างกัน ดังนั้นก่อนที่เราจะเลือกเครื่องทำน้ำอุ่นสักเครื่องไว้สำหรับใช้งาน เราจะต้องสำรวจกำลังไฟฟ้าที่บ้านของเราเสียก่อนว่า จะสามารถรองรับเครื่องทำน้ำอุ่นได้มากที่สุดกี่วัตต์ สังเกตุได้จากมิเตอร์ไฟฟ้า ถ้าหากมีขนาด 5(15) ควรเลือกเครื่องทำน้ำอุ่นไม่เกิน 3500 วัตต์ หรือที่บ้านใช้มิเตอร์ไฟฟ้าขนาด 15(45) เครื่องทำน้ำอุ่นที่เหมาะกับการใช้งานไม่ควรเกิน 4500 – 6000 วัตต์

เลือกเครื่องทำน้ำอุ่น

เครื่องทำน้ำอุ่นกับระบบความปลอดภัย


สิ่งที่ไม่ควรมองข้ามเลยสำหรับการติดตั้งเครื่องทำน้ำอุ่นและเครื่องทำน้ำร้อนไว้สำหรับใช้งานภายในบ้าน นั้นก็คือความปลอดภัยนั้นเองค่ะ เพราะขึ้นชื่อว่า น้ำ กับ ไฟฟ้า ย่อมสามารถเกิดอันตรายได้ทุกที่ทุกเวลา ดังนั้นเราควรที่จะป้องกันไว้ก่อนเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝัน ด้วยการเลือกเครื่องทำน้ำอุ่นหรือเครื่องทำน้ำร้อนที่มีระบบสายดิน พร้อมเครื่องทำน้ำอุ่นที่มีระบบตัดไฟฟ้าอัตโนมัติ และระบบตัดการทำงานของเครื่องโดยอัตโนมัติเมื่ออุณหภูมิของน้ำสูงเกิน

เลือกเครื่องทำน้ำอุ่น

ไม่มีความคิดเห็น