Header Ads

Homepro Promotion
Homepro Promotion

ทำความสะอาดตู้เย็นอย่างถูกวิธี

ตู้เย็น เป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีใช้งานแทบทุกบ้าน การดูแลรักษาและทำความสะอาดจึงมีความสำคัญเป็นอย่างมาก เพื่อที่จะทำให้ตู้เย็นมีอายุการใช้งานได้อย่างยาวนาน และที่สำคัญคือลดปัญหากลิ่นอับอันไม่พึงประสงค์ ปัญหาอันแสนน่าปวดหัวสำหรับสมาชิกทุกคนภายในบ้าน เมื่อเปิดหยิบของในตู้เย็นแล้วต้องพบกับกลิ่นเตะจมูกชวนหงุดหงิดใจ

ทำความสะอาดตู้เย็น

การแก้ปัญหาดับกลิ่นอับอันไม่พึงประสงค์เบื้องต้นสามารถเลือกใช้ถ่านหุงต้ม มะนาว กากกาแฟ หรือกากมะพร้าว นำไปใส่ไว้ในตู้เย็นช่วยดูดซับกลิ่นออกไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถตามอ่านเก็ไว้เป็นความรู้ได้ที่ > ดับกลิ่นอับในตู้เย็นง่ายด้วยของใกล้ตัว แต่สิ่งที่ควรจะทำมากที่สุดเมื่อตู้เย็นที่บ้านมีกลิ่นอับโชยออกมานั้นก็คือ การทำความสะอาดตู้เย็นค่ะ

ขั้นตอนการทำความสะอาดตู้เย็นอย่างถูกวิธี


ขั้นตอนแรก : เพื่อความปลอดภัยแนะนำให้เพื่อนๆถอดปลั๊กไฟออกก่อนเริ่มทำความสะอาดตู้เย็น หลังจากนั้นให้ทำการนำสิ่งของและอุปกรณ์ชั้นวางต่างๆออกมาทั้งหมดเลยค่ะ

ทำความสะอาดตู้เย็น

ขั้นตอนที่สอง : เริ่มทำความสะอาดชิ้นส่วนชั้นวางต่างๆกันก่อน ด้วยการใช้สบู่เหลวผสมน้ำขัดถูเบาๆ หรือแช่อุปกรณ์ต่างๆไว้ในน้ำสบู่สักระยะหนึ่ง เพื่อชำระล้างคราบสกปรกฝังแน่น หลังจากนั้นให้ใช้น้ำสะอาดล้างคราบสบู่และสิ่งสกปรกออกไปให้หมดค่ะ

ทำความสะอาดตู้เย็น

ขั้นตอนที่สาม : เมื่อทำความสะอาดอุปกรณ์ชั้นวางภายในเรียบร้อยแล้ว ก็มาถึงคิวตู้เย็นทั้งภายในและภายนอก โดยการใช้น้ำสบู่เช่นเดิมค่ะ ชุบฟองน้ำและทำการเช็ดขัดถูเบาๆให้ทั่ว หลังจากนั้นให้ใช้ฟองน้ำชุบน้ำสะอาดเช็ดคราบสกปรกและคราบสบู่ออก และปิดท้ายด้วยผ้าแห้งซับความเปียกชื้นทั้งภายในและภายนอกตู้เย็น

ทำความสะอาดตู้เย็น

ขั้นตอนที่สี่ : เปิดตู้เย็นทิ้งเอาไว้เพื่อรอให้ตู้เย็นแห้งดีแล้ว จึงสามารถนำอุปกรณ์และชั้นวางของใส่กลับเข้าสู่ภายในตู้เย็นเช่นเดิมค่ะ เพียงเท่านี้ก็สามารถเปลี่ยนจากตู้เย็นเก่าที่เต็มไปด้วยคราบสกปรกและกลิ่นอับ ให้กลับกลายเป็นตู้เย็นเครื่องใหม่ไว้ใช้งานที่บ้านแล้วค่ะ

ทำความสะอาดตู้เย็น

ไม่มีความคิดเห็น