Header Ads

Homepro Promotion
Homepro Promotion

เคล็ดลับการเลือกเตาแก๊สสำหรับครัวยุคใหม่

แน่นอนว่าขึ้นชื่อว่าห้องครัวไม่ว่าจะเป็นห้องครัวแบบเก่าหรือแบบใหม่ สิ่งที่จะขาดไปไม่ได้เลยก็คือเตาแก๊ส ไม่ว่าจะเป็นเตาแก๊สแบบตั้งโต๊ะ หรือเตาแก๊สพร้อมเตาอบ ที่สามารถประกอบอาหารเลิศรสออกมาได้อย่างดีเยี่ยม

เตาแก๊สแบบตั้งโต๊ะ

ดังนั้นการเลือกเตาแก๊สไว้สำหรับใช้งานที่บ้านของคุณ จึงจะต้องพิจารณาจากองค์ประกอบหลายๆอย่าง ไม่ว่าจะเป็นลักษณะการใช้งาน หรือพื้นที่ห้องครัว เพื่อที่จะเลือกเตาแก๊สที่สามารถตอบโจทย์การทำอาหารได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดค่ะ

ประเภทของเตาแก๊สและลักษณะการใช้งาน


สิ่งแรกที่เราจะต้องรู้กันก่อนที่จะตัดสินใจเลือกซื้อเตาแก๊สไว้ใช้งานที่บ้านนั้นก็คือ ประเภทของเตาแก๊ส และลักษณะการใช้งาน โดยทั่วไปแล้วตามบ้านเรือนมักจะเลือกใช้เตาแก๊สแบบตั้งโต๊ะกันเป็นส่วนใหญ่ เพราะนอกจากมีราคาถูกแล้ว ยังสามารถทำการติดตั้งได้ง่ายและใช้งานได้อย่างสะดวกอีกด้วยค่ะ

เตาแก๊สแบบตั้งโต๊ะ

เตาแก๊สแบบตั้งโต๊ะ : เป็นเตาแก๊สที่มีหัวเตาเพียงหัวเดียว จึงเหมาะสำหรับการใช้งานกับห้องครัวขนาดเล็ก หรือบ้านที่ไม่ได้ทำการประกอบอาหารกันเองบ่อยนัก

เตาแก๊สแบบตั้งโต๊ะสองหัวเตา : เป็นเตาแก๊สแบบตั้งโต๊ะที่นิยมใช้งานทั่วไปตามบ้านเรือ มีหัวเตาเพิ่มขึ้นมาเป็น 2 หัวเหมาะสำหรับห้องครัวทั่วๆไป สามารถรองรับการใช้งานได้มากยิ่งขึ้น

เตาแก๊สแบบตั้งโต๊ะ

เตาแก๊สแบบมีขาตั้ง : เป็นเตาแก๊สที่มีความทนทาน เนื่องจากตัวเตาและขาตั้งทำจากสแตนเลส ที่นอกจากจะใช้งานได้อย่างยาวนานแล้ว ยังสามารถทำความสะอาดได้ง่ายอีกด้วย

เตาแก๊สแบบผสม : เป็นเตาแก๊สที่ผสมผสานกับเตาอบอยู่ในเครื่องเดียวกัน สามารถตอบโจทย์การทำอาหารได้อย่างหลากหลายมากยิ่งขึ้น เหมาะสำหรับคุณพ่อบ้านแม่บ้านที่ชื่นชอบการทำอาหารทุกประเภท

เตาแก๊สที่ใช่สำหรับคุณ


เมื่อเราทำความรู้จักประเภทของเตาแก๊สกันแบบคร่าวๆแล้ว สิ่งที่เป็นคำถามที่เราจะต้องตอบโจทย์กันต่อมาก็คือ ลักษณะการใช้งานห้องครัวของเรานั้นเป็นอย่างไร ใช้งานบ่อยแค่ไหน เพื่อที่จะเลือกเตาแก๊สที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการการใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด

เตาแก๊สแบบตั้งโต๊ะ

หากไม่ได้ทำอาหารบ่อยมากนักอย่างมากก็ไว้ต้มมาม่า เลือกใช้เตาแก๊สแบบตั้งโต๊ะหัวเดียวก็เพียงพอค่ะ แต่หากสมาชิกภายในบ้านมีหลายคนก็ลองเลือกเตาแก๊สแบบตั้งโต๊ะสองหัวไว้ใช้งานกันดู แต่ถ้าหากคุณชื่นชอบที่จะทำอาหารเป็นชีวิตจิตใจ ลองเลือกเตาแก๊สแบบผสมไว้รองรับการ ต้ม ทอด อบ ย่าง ฯลฯ สรรค์สร้างเมนูอาหารเลิศรสให้กับคนที่คุณรักกันดูนะคะ

ไม่มีความคิดเห็น