Header Ads

Homepro Promotion
Homepro Promotion

เทคนิคเลือกเครื่องซักผ้าถูกใจคู่บ้าน

เครื่องซักผ้าเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ให้ความสะอาดสบายในการทำความสะอาดเสื้อผ้าได้อย่างสะอาดหมดจด แบบที่คุณไม่ต้องเหนื่อยแรงนั่งซักขัดถูแบบเดิมๆอีกต่อไปค่ะ แต่การที่เราจะเลือกเครื่องซักผ้าสักเครื่อง ที่จะใช้งานได้อย่างถูกใจ รองรับได้ทุกการใช้งานสำหรับครอบครัวได้อย่างเหมาะสม จึงเป็นสิ่งสำคัญที่เราจะต้องควรพิจารณาอย่างรอบคอบค่ะ เพราะเครื่องซักผ้าจะอยู่ใช้งานคู่บ้านของเราไปอีก 10 ปีหรือมากกว่านั้น

เลือกเครื่องซักผ้าถูกใจคู่บ้าน

ประเภทของเครื่องซักผ้า


ประเภทของเครื่องซักผ้าเป็นสิ่งแรกที่เราควรเลือกพิจารณาเป็นอันดับต้นๆ โดยทั่วไปเครื่องซักผ้ามีให้เลือกทั้งหมด 3 ประเภทด้วยกันค่ะได้แก่ เครื่องซักผ้าแบบสองถัง เครื่องซักผ้าฝาหน้า และ เครื่องซักผ้าฝาบน ซึ่งเครื่องซักผ้าแต่ละประเภทก็มีข้อเด่นและลักษณะการใช้งานที่แตกต่างกัน

เลือกเครื่องซักผ้าถูกใจคู่บ้าน

เครื่องซักผ้าสองถัง เป็นเครื่องซักผ้าที่มีราคาถูก ระบบการทำงานเป้นประเภทกึ่งอัตโนมัติ ตัวเครื่องแยกถังซักออกเป็น 2 ส่วน โดยถังหนึ่งสำหรับซักผ้า และอีกถังสำหรับปั่นหมาด โดยผู้ใช้งานจะต้องย้ายผ้าเข้าสู่ถังปั่นหมาดด้วยตัวเอง

เลือกเครื่องซักผ้าถูกใจคู่บ้าน

เครื่องซักผ้าฝาบน เป็นเครื่องซักผ้าที่นิยมใช้งานทั่วไป เนื่องจากมีราคาที่ไม่แพงมากนัก พร้อมประสิทธิภาพการทำงานสะอาดได้อย่างหมดจด สามารถรับน้ำหนักผ้าได้มากกว่าเครื่องซักผ้าแบบสองถัง ทำงานด้วยระบบอัตโนมัติ ซักและปั่นหมาดในถังเดียว สามารถเพิ่มเติมผ้าที่ลืมซักได้ขณะทำงาน

เลือกเครื่องซักผ้าถูกใจคู่บ้าน

เครื่องซักผ้าฝาหน้า เป็นเครื่องซักผ้าที่โดดเด่นในเรื่องของความประหยัดและถนอมผ้า เสื้อผ้าไม่พันกันเป็นก้อน ทำงานด้วยระบบอัตโนมัติ แต่ไม่สามารถเพิ่มเติมผ้าที่ลืมเอาไว้ได้ขณะทำงาน พร้อมระบบน้ำร้อนที่สามารถทำความร้อนได้สูงสุด 90 องศา ช่วยในเรื่องของความสะอาดและฆ่าเชื้อโรคได้ ใช้น้ำน้อยมากกว่าเครื่องซักผ้าประเภทอื่นดังนั้นเราจึงลดปริมาณผงซักฟอกตามไปด้วย เรียกได้ว่าประหยัด 2 ต่อกันเลยทีเดียวค่ะ

เลือกเครื่องซักผ้าถูกใจคู่บ้าน

ความจุของตัวถังเครื่องซักผ้า


สิ่งที่เราควรพิจารณากันต่อก็คือ ความจุของตัวถังเครื่องซักผ้า ว่าจะสามารถซักเสื้อผ้าแต่ละครั้งได้มากสูงสุดกี่กิโลกรัม เพื่อที่จะรองรับความต้องการของสมาชิกในครอบครัวได้ทั้งหมด สามารถซักเสื้อผ้าได้ในปริมาณที่มาก และจำนวนครั้งในการซักน้อยที่สุด

เลือกเครื่องซักผ้าถูกใจคู่บ้าน

โดยสมาชิกภายในครอบครัวประมาณ 1-3 คนแนะนำให้เลือกเครื่องซักผ้าที่สามารถรองรับน้ำหนักได้ 3-5 กิโลกรัมค่ะ หากสมาชิกภายในครอบครัวมี 4 คนเครื่องซักผ้าที่มีความจุเหมาะสมจะอยู่ที่ 6-8 กิโลกรัม แต่ถ้าหากสมาชิกในบ้านมีมากกว่า 4 ก็สมควรเลือกเครื่องซักผ้าที่มีขนาดความจุตัวถังมากขึ้นตามความเหมาะสมค่ะ

เลือกเครื่องซักผ้าถูกใจคู่บ้าน

ฟังก์ชันการทำงานของเครื่องซักผ้า


ควรเลือกเครื่อซักผ้าที่มีฟังก์ชันการใช้งานที่เราคิดว่า เราจะได้ใช้งานจริงที่บ้าน เพราะโดยส่วนใหญ่แล้วเราชอบเลือกเครื่องซักผ้าที่มีฟังก์ชันการใช้งานเยอะๆและหลากหลาย แต่เอาเข้าจริงก็แทบไม่ได้ใช้งานเลย กดซักผ้าแบบออโต้กันตลอดเวลา ดังนั้นเราควรเลือกพิจารณาเครื่องซักผ้าที่มีฟังก์ชันที่แบบพอดีกับการใช้งานก็เพียงพอค่ะ

เลือกเครื่องซักผ้าถูกใจคู่บ้าน

แบรนด์เครื่องซักผ้า


การเลือกแบรนด์ของเครื่องซักผ้าก็เป็นที่มีความสำคัญเป็นอย่างมากค่ะ เพราะเครื่องซักผ้าจากแบรนด์ชั้นนำสามารถเชื่อถือได้ ตัวเครื่องมีอายุการใช้งานยาวนานและรับประกันคุณภาพ สามารถส่งซ่อมแซมได้หลังจากการซื้อไปใช้งานแล้ว ถึงแม้ว่าเครื่องซักผ้าจะเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่เรียกได้ว่ามีเปอร์เซ็นพังน้อยมากๆก็ตามค่ะ

เลือกเครื่องซักผ้าถูกใจคู่บ้าน

ไม่มีความคิดเห็น